ดอลลาร์สหรัฐฯ มีการซื้อขายแข็งแกร่งก่อนข้อมูล NFP

ดอลลาร์สหรัฐฯ มีการซื้อขายแข็งแกร่งก่อนข้อมูล NFP
Create at 2 years ago (Jan 07, 2022 18:18)

ในวันศุกร์ ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯมีแนวโน้มในเชิงบวกและดูเหมือนว่าจะสิ้นสุดสัปดาห์ที่ 5 ติดต่อกันเป็นสัปดาห์สีเขียวเมื่อเทียบกับเงินเยนของญี่ปุ่น แม้ว่านักลงทุนจะหันความสนใจไปที่ข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่สำคัญทั้งหมดในเดือนธันวาคมที่จะถึงกำหนดในภายหลังวันนี้ ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ DXY ซื้อขายอยู่ที่ 96.21

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ USD/JPY แตะระดับสูงสุดในรอบ 5 ปี ท่ามกลางความคาดหวังที่เฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในไม่ช้านี้ แม้ว่าราคาจะค่อยๆ ลดลงและได้กำไรกลับมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังเพิ่มขึ้น 0.7% ในสัปดาห์นี้

เมื่อนักลงทุนตั้งตารอที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยโดยเฟดในอนาคตอันใกล้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรก็พุ่งสูงขึ้นและสนับสนุนเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยส่งให้ราคาพุ่งสูงขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยนของญี่ปุ่นและสกุลเงินชั้นนำอื่นๆ ส่วนใหญ่ของโลก จากที่คาดว่าธนาคารกลางญี่ปุ่นจะคงท่าทีแนวโน้มขาขึ้นไว้นานกว่าประเทศอื่น ค่าเงินเยนของญี่ปุ่นจึงได้รับผลกระทบหนักที่สุดเนื่องจากความเชื่อมั่นว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆ นี้

ค่าเงินดอลลาร์ยังเพิ่มขึ้นโดยมีกำไรที่แข็งแกร่งเมื่อเทียบกับสกุลเงินสินค้าโภคภัณฑ์ยอดนิยม AUD และ NZD ในสัปดาห์นี้ AUD/USD ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงเนื่องจากออสเตรเลียพบว่ามีการติดเชื้อ COVID-19 และการรักษาในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าทางการจะตัดความเป็นไปได้ที่จะนำมาตรการและข้อจำกัดกลับมาใช้ใหม่

ในขณะเดียวกัน EUR/USD ก็ลดลงประมาณ 0.7% ในสัปดาห์นี้และอาจเห็นความอ่อนแอมากขึ้นหากข้อมูล NFP แข็งแกร่งกว่าที่คาดการณ์ไว้ นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่าการจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 400,000 ตำแหน่งจนถึงเดือนธันวาคม แต่ตลาดมีแนวโน้มว่าจะมีตัวเลขอ่านสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของ ADP ที่แข็งแกร่งซึ่งเผยแพร่เมื่อต้นสัปดาห์นี้

ดอลลาร์สหรัฐซื้อขายแข็งแกร่งก่อนข้อมูล NFP เพื่อโพสต์กำไรรายสัปดาห์

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES