ราคาน้ำมันปรับตัวลง หลังจีนเดินหน้านโยบายบรรเทาปัญหาการขาดแคลนพลังงาน

ราคาน้ำมันปรับตัวลง หลังจีนเดินหน้านโยบายบรรเทาปัญหาการขาดแคลนพลังงาน
Create at 2 years ago (Oct 20, 2021 14:27)
ราคาน้ำมันปรับตัวลง หลังจีนเดินหน้านโยบายบรรเทาปัญหาการขาดแคลนพลังงาน โดยสัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนท์ลดลง 0.58% มาอยู่ที่ 84.59 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 22:12 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (2:12 น. GMT) และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า WTIลดลง 0.53% มาอยู่ที่ 82 ดอลลาร์
.
ในด้านของรัฐบาลจีนยังชี้ให้เห็นว่ามันกำลังมองหาวิธีที่จะลดราคาถ่านหินที่อยู่ในบันทึกความคิดฟุ้งซ่านตลอดจนเพื่อให้แน่ใจว่าการทำเหมืองแร่ถ่านหินทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพเพื่อบรรเทาปัญหาการขาดแคลนพลังงาน โดยราคาถ่านหินของจีนและราคาสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆ ตกต่ำเมื่อวันซื้อขายในเอเชียเปิดขึ้น ในทางกลับกัน น้ำมันก็ลากลงจากแนวโน้มขาขึ้นก่อนหน้านี้
.
ราคาน้ำมันพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบหลายปีเมื่อต้นสัปดาห์ เนื่องจากปัญหาการขาดแคลนถ่านหินและก๊าซทั่วโลกยังคงดำเนินต่อไป กระตุ้นให้เปลี่ยนไปใช้น้ำมันดีเซลและน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อการผลิตไฟฟ้า “ในที่สุด ผลผลิตถ่านหินของจีนจำเป็นต้องเพิ่มขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาด้านพลังงาน” วิเวก ดาร์ นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ของธนาคารคอมมอนเวลธ์ กล่าวในหมายเหตุ
.
คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) หารือถึงการแทรกแซงของรัฐบาลในราคาถ่านหิน สภาการไฟฟ้าจีนกล่าวเมื่อวันอังคาร และ NDRC ยังระบุในแถลงการณ์อีกฉบับหนึ่งว่าจะทำให้แน่ใจว่าเหมืองถ่านหินจะทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพและตั้งเป้าที่จะบรรลุผลผลิตอย่างน้อย 12 ล้านตันต่อวัน เพิ่มขึ้นมากกว่า 1.6 ล้านตันจากปลายเดือนกันยายน 2564
.
ในขณะเดียวกันข้อมูลน้ำมันดิบสหรัฐในวันอังคารจากสถาบัน American Petroleum Instituteแสดงให้เห็นว่ามีการผลิตเพิ่มขึ้น 3.294 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 15 ต.ค. การคาดการณ์ที่จัดทำโดย Investing.com คาดการณ์ว่าจะมีการสร้าง 2.233 ล้านบาร์เรล ขณะที่การสร้าง 5.213 ล้านบาร์เรลเป็น บันทึกไว้ในสัปดาห์ก่อน
.
ขณะนี้นักลงทุนกำลังรอข้อมูลน้ำมันดิบจากสำนักงานข้อมูลพลังงานสหรัฐซึ่งจะครบกำหนดในวันรุ่งขึ้น
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES