นักวิเคราะห์ Bloomberg กล่าว "ในปี 2022 Bitcoin จะมีการเติบโตสูงกว่าหุ้นท่ามกลางความตึงเครียดของเฟด"

นักวิเคราะห์ Bloomberg กล่าว "ในปี 2022 Bitcoin จะมีการเติบโตสูงกว่าหุ้นท่ามกลางความตึงเครียดของเฟด"
Create at 2 years ago (Jan 07, 2022 13:58)

การส่งสัญญาณของ Federal Reserve สำหรับนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นในปี 2022 อาจเป็นอุปสรรคในระยะสั้นสำหรับสินทรัพย์เสี่ยง เช่น หุ้นและสกุลเงินดิจิทัล แต่ก็มีโอกาสที่ดีที่ Bitcoin ( BTC ) จะยังคงอยู่ในอันดับต้น ๆ เนื่องจากนักลงทุนได้รับรู้ถึงมูลค่าของมันในฐานะ “digital reserve asset” ตามที่ Mike McGlone นักยุทธศาสตร์สินค้าโภคภัณฑ์ของ Bloomberg  กล่าว

 

ในรายงานฉบับเดือนมกราคมของ Crypto Outlook ของ Bloomberg ได้อธิบายถึงแผนการของ Federal Reserve ที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปี 2022 ว่าเป็น “สถานการณ์ที่ชนะทั้งสองฝ่ายสำหรับ Bitcoin [เทียบกับ] ตลาดหุ้น” สาเหตุมาจากข้อเท็จจริงที่ว่าดัชนี S&P 500 ในปัจจุบันมีการขยายเกิน 60-month moving average มากที่สุดในรอบสองทศวรรษที่ผ่านมา และ Bitcoin ถูกมองว่าเป็นการป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น

 

รายงานการประชุมนโยบายในเดือนธันวาคมของธนาคารกลางสหรัฐ ได้รับการเปิดเผยเมื่อวันพุธว่าธนาคารกลางพร้อมที่จะระงับการสนับสนุนการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ โดยแผนดังกล่าวรวมถึงการขึ้นอัตราดอกเบี้ยสามครั้งในปี 2022 พร้อมกับการลดงบดุลของเฟด ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าเกือบ 8.3 ล้านล้านดอลลาร์ในกระทรวงการคลังและหลักทรัพย์ค้ำประกัน

แม้ว่าการลดมาตรการกระตุ้นมักจะถูกมองว่าเป็นแง่ลบสำหรับสินทรัพย์เสี่ยง แต่ McGlone เชื่อว่า Bitcoin อยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมือนใครที่จะทำได้ดีกว่าในสภาพแวดล้อมนี้:

 

“Cryptos เป็นหนึ่งในกลุ่มเสี่ยงและการเก็งกำไร หากสินทรัพย์เสี่ยงลดลง ก็จะช่วยให้เฟดต่อสู้กับเงินเฟ้อได้ แต่ด้วยการกลายเป็นสินทรัพย์สำรองระดับโลก ทำให้ Bitcoin อาจเป็นผู้รับผลประโยชน์หลักในสถานการณ์นั้น”

 

นักวิเคราะห์ของ Bloomberg กล่าวอีกว่า เขาคาดว่า Bitcoin, Ether ( ETH ) และเหรียญ Stablecoin ที่ผูกกับเงินดอลลาร์ จะยังคงครองอำนาจตลอดทั้งปี 

มูลค่า Bitcoin ลดลงอย่างมากในวันพุธหลังการเปิดเผยรายงานการประชุม Federal Open Market Committee โดยราคาร่วงลงต่ำกว่า $43,000 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกันยายน

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES