ราคาน้ำมันทะยาน 1.53%

ราคาน้ำมันทะยาน 1.53%
Create at 3 years ago (Dec 19, 2020 16:57)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนม.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ เพิ่มขึ้น 1.53% ปิดที่ราคา 49.10 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ เพิ่มขึ้น 1.48% ปิดที่ราคา 52.26 ดอลลาร์/บาร์เรล นายมิตช์ แมคคอนเนลล์ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภา กล่าวว่า แกนนำในสภาคองเกรสใกล้บรรลุข้อตกลงในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยการเจรจาอาจดำเนินไปอย่างต่อเนื่องในช่วงสุดสัปดาห์

สมาชิกพรรครีพับลิกันและเดโมแครตเห็นพ้องที่จะแยกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 9.08 แสนล้านดอลลาร์ออกเป็นร่างกฎหมาย 2 ฉบับเพื่อเพิ่มโอกาสในการได้รับการอนุมัติจากสภาคองเกรส โดยฉบับแรกจะมีวงเงิน 7.48 แสนล้านดอลลาร์เพื่อเยียวยาผู้ที่ตกงานและธุรกิจขนาดย่อมที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ขณะที่อีกฉบับหนึ่งจะมีวงเงิน 1.60 แสนล้านดอลลาร์เพื่อให้ความช่วยเหลือมลรัฐต่างๆ อย่างไรก็ดี ปธน.ทรัมป์ได้ทวีตข้อความดังกล่าว ก่อนที่เอฟดีเอจะมีมติให้การอนุมัติอย่างเป็นทางการต่อวัคซีนของโมเดอร์นา

เมื่อวานนี้ คณะกรรมการที่ปรึกษาของเอฟดีเอ มีมติอนุมัติให้ใช้วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของโมเดอร์นาเป็นกรณีฉุกเฉิน ซึ่งถือเป็นขั้นตอนสำคัญก่อนที่เอฟดีเอจะให้การอนุมัติอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ คณะกรรมการที่ปรึกษาของเอฟดีเอ ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญจากภายนอก มีมติด้วยคะแนนเสียง 20 ต่อ 0 อนุมัติให้ใช้วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของบริษัทโมเดอร์นาเป็นกรณีฉุกเฉิน ซึ่งอาจจะทำให้เอฟดีเอ ให้การอนุมัติอย่างเป็นทางการในวันนี้ และจะเป็นการอนุมัติวัคซีนตัวที่ 2 ในสหรัฐ หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเอฟดีเออนุมัติวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ที่พัฒนาโดยบริษัทไฟเซอร์ และไบออนเท็ค เป็นกรณีฉุกเฉิน และเริ่มทำการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES