USD/CHF ยังคงตกต่ำ โดยมีแนวรับที่ต่ำกว่า 0.9200 ท่ามกลางดอลลาร์สหรัฐฯที่อ่อนตัวลง

USD/CHF ยังคงตกต่ำ โดยมีแนวรับที่ต่ำกว่า 0.9200 ท่ามกลางดอลลาร์สหรัฐฯที่อ่อนตัวลง
Create at 2 years ago (Jan 04, 2022 17:19)

คู่ USD/CHF ยังคงตกต่ำตลอดช่วงต้นของยุโรป โดยมีการซื้อขายเพียงไม่กี่ pip เหนือระดับต่ำสุดรายวันที่บริเวณ 0.9180-75

คู่ USD/CHF มีการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในวันที่ผ่านมาที่เกือบ 100 pips จากระดับ 0.9100 และขยับต่ำลงในช่วงครึ่งแรกของการซื้อขายในวันอังคาร การเคลื่อนไหวของราคาดอลลาร์สหรัฐฯที่อ่อนตัวลงถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำหน้าที่เป็นอุปสรรคสำหรับคู่ USD/CHF และดึงดูดการขายบางส่วนในบริเวณใกล้เคียงกับเครื่องหมาย 0.9200 อย่างไรก็ตามแนวโน้มด้านลบยังคงไม่ส่งผลรุนแรงมากนัก แต่อาจมีแนวโน้มที่จะส่งผลเสียค่าเงินฟรังก์สวิส

แม้ว่าจำนวนผู้ป่วยโควิด 19 ทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่นักลงทุนยังคงมองว่าเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ Omicron อาจรุนแรงน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้และไม่น่าจะทำให้การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจหยุดชะงัก สิ่งนี้เห็นได้ชัดจากการเติบโตที่แข็งแกร่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ในตลาดตราสารทุน ซึ่งควบคู่ไปกับความคาดหวังของเฟดที่ตกต่ำซึ่งทำหน้าที่เป็นแรงผลักดันให้ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ การรวมกันของปัจจัยต่างๆ ควรให้การสนับสนุน USD และส่งผลเสียสำหรับคู่ USD/CHF

ในขณะเดียวกัน ตลาดเงินได้ปรับราคาเต็มที่ในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม และอีก 2 ครั้งภายในสิ้นปี 2565 ในทางกลับกัน ส่งผลให้ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯอายุ 10 ปีเพิ่มขึ้นเป็น 1.6420% เป็นครั้งแรก ตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน ในวันจันทร์ สิ่งนี้จะช่วยฟื้นอุปสงค์ของ USD และเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับแนวโน้มเชิงบวกในระยะสั้นสำหรับคู่ USD/CHF ที่กล่าวว่า นักลงทุนดูไม่เต็มใจที่จะวางเดิมพันเชิงรุกก่อนความเสี่ยงจากเหตุการณ์/ข้อมูลสำคัญในสัปดาห์นี้

เฟดมีกำหนดจะเปิดเผยรายงานการประชุมเดือนธันวาคมในวันพุธ นอกเหนือจากนี้ นักลงทุนจะรับรู้ข้อมูลจากข้อมูลมหภาคที่สำคัญของสหรัฐซึ่งกำหนดไว้ในช่วงต้นเดือนใหม่ สัปดาห์ที่ค่อนข้างยุ่งวุ่นวายเริ่มต้นด้วยการเปิดเผยข้อมูล ISM Manufacturing PMI และ JOLTS Job Openings ในภายหลังในช่วงเซสชั่นอเมริกาเหนือในช่วงต้นของวันอังคาร เฟดยังมีกำหนดจะเปิดเผยรายงานการประชุมนโยบายการเงินเดือนธันวาคมในวันพุธอีกด้วย

ตามด้วยรายงาน ADP และ ISM Services PMI ในวันพฤหัสบดี อย่างไรก็ตาม จุดสนใจหลักจะยังคงอยู่ในรายงานการจ้างงานรายเดือนของสหรัฐฯ ที่จับตามองอย่างใกล้ชิด หรือที่เรียกกันว่า NFP ในวันศุกร์ สิ่งนี้จะมีบทบาทสำคัญในการมีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา USD ในระยะสั้นและเป็นแรงผลักดันทิศทางใหม่ให้กับคู่ USD/CHF ดังนั้นจึงควรระมัดระวังที่จะรอการซื้อที่ตามมาอย่างแข็งแกร่งก่อนที่จะยืนยันว่าทั้งคู่ได้ผ่านจุดต่ำสุด

ราคาปิดรายวัน 0.9179

ราคาเปิดรายวัน 0.9188

การเปลี่ยนแปลงรายวัน -0.0009

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % -0.10

SMA20 . รายวัน 0.92

SMA50 . รายวัน 0.9207

SMA100 . รายวัน 0.9212

SMA200 . รายวัน 0.9173

 

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES