ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ ยังคงกดดันที่ 96.50 เพิกเฉยต่อผลตอบแทนที่เป็นบวกท่ามกลางความกลัวของ Omicron

ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ ยังคงกดดันที่ 96.50 เพิกเฉยต่อผลตอบแทนที่เป็นบวกท่ามกลางความกลัวของ Omicron
Create at 2 years ago (Dec 21, 2021 11:20)

ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ (DXY) ยังคงมีแนวโน้มขาลงเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันโดยอยู่ที่ระดับ 96.47 ในช่วงต้นวันอังคาร ค่าเงินดอลลาร์ยังคงผันผวนเนื่องจากใกล้วันหยุดสิ้นปี ความกังวงของปัญหาโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ Omicron และความหวังจากการกระตุ้นของสหรัฐฯ

 DXY ยังคงเพิกเฉยต่อผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีของสหรัฐฯที่แข็งค่าขึ้นที่ 1.426% ขณะที่ยังคงดีดตัวจากระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ เป็นที่น่าสังเกตว่า S&P 500 Futures มีแนวโน้มว่าจะส่งผลกระทบต่อดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯในช่วงที่ตลาดเอเชียซบเซา

สหรัฐฯ รายงานการเสียชีวิตครั้งแรกที่เชื่อมโยงกับเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ Omicron ในเท็กซัส หลังจากที่สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา (CDC) กล่าวตามรอยเตอร์ว่า “ขณะนี้ Omicron เป็นตัวแปรโคโรน่าไวรัสที่พบบ่อยที่สุดในสหรัฐอเมริกาซึ่งคิดเป็นเกือบสามในสี่ของโควิค 19” นอกจากนี้ ความเห็นจากองค์การอนามัยโลก (WHO) และวิทยาลัยอิมพีเรียลแห่งลอนดอน ยังอ้างถึงความกลัวว่าไวรัสจะแพร่ระบาดเร็วขึ้น นอกจากนี้ การผลักดันแผนการเปิดพรมแดนของประเทศนิวซีแลนด์อีกครั้งตั้งแต่เดือนมกราคมถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ยังแสดงให้เห็นถึงความวิบัติของไวรัสอีกด้วย

การเพิ่มอารมณ์ในการไม่เสี่ยงคือความคิดเห็นล่าสุดจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของจีน Wang Yi ผู้ซึ่งกล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า "หากมีการเผชิญหน้ากันจีนจะไม่กลัวและจะต่อสู้จนจบ" Wang Yi ของจีนกล่าวเสริมว่า "การแข่งขันไม่มีอันตรายแต่ควรเป็นแง่บวก"

เป็นเรื่องน่าสังเกตว่ามีการพูดถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดซึ่งได้รับการสนับสนุนจากคริสโตเฟอร์วอลเลอร์สมาชิกคณะกรรมการของเฟดในวันศุกร์ก็ทำให้อารมณ์ของตลาดเปลี่ยนแปลงเช่นกัน

ในทางกลับกันการพูดถึงไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ Omicron จะเพิ่มขึ้นสูงสุดใน 8-10 สัปดาห์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย มอร์แกน สแตนลีย์ ซึ่งต่างก็หวังว่าประธานาธิบดีโจ ไบรเดน แห่งสหรัฐฯ จะสามารถเปิดตัว Build Back Better (BBB) ​​ได้ แม้ว่าวุฒิสมาชิกโจ แมนชิน จะปฏิเสธที่จะลงคะแนนเห็นชอบก็ตาม ดูเหมือนจะหนุนการรวมตลาดล่าสุดท่ามกลางช่วงที่เงียบสงบ

คำปราศรัยของประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐฯ ที่มีต่อประเทศจะมีความสำคัญที่น่าจับตามอง แม้ในขณะที่โฆษกของทำเนียบขาว เจ็น แปซกีกล่าวว่าคำปราศรัยที่ว่า "จะไม่เกี่ยวกับการล็อกประเทศ"

การวิเคราะห์ทางเทคนิค

รูปแบบการเปลี่ยนแปลงที่เป็นรูปสามเหลี่ยมจากน้อยไปมากจำกัดการเคลื่อนไหว DXY ระยะสั้นระหว่าง 96.90 ถึง 95.90 โดยที่ระดับ 21-DMA ที่ 96.30 ทำหน้าที่เป็นการหยุดชะงักระดับกลาง

ราคาปิดรายวัน 96.46

ราคาเปิดรายวัน 96.53

การเปลี่ยนแปลงรายวัน -0.07

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % -0.07%

SMA20 . รายวัน 96.29

SMA50 . รายวัน 95.18

SMA100 . รายวัน 94.13

SMA200 . รายวัน 92.82

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES