USD/CAD ปรับระดับเพิ่มสูงขึ้น ด้านราคาน้ำมันยังคงกระทบจรกความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ-อิหร่าน

USD/CAD ปรับระดับเพิ่มสูงขึ้น ด้านราคาน้ำมันยังคงกระทบจรกความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ-อิหร่าน
Create at 2 years ago (Dec 17, 2021 14:33)

USD/CAD เพิ่มขึ้นจากระดับสูงสุดระหว่างวันเป็น 1.2790 โดยรวม การเพิ่มขึ้นรายวันครั้งแรกในรอบ 3 ก่อนเซสชั่นยุโรปของวันศุกร์ มาจากการหยุดชั่วคราวในราคาของสินค้าส่งออกหลัก WTI น้ำมันดิบแคนาดาน้ำมันเช่นเดียวกับอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐฯท่ามกลางเซสชั่นที่ลดลง

น้ำมันดิบ WTI หลุดจากระดับต่ำสุดระหว่างวันไปที่ 71.45 ดอลลาร์ ลดลง 0.60% น้ำมันยังคงไม่ได้รับผลกระทบต่อการหยุดการเจรจานิวเคลียร์ระหว่างสหรัฐฯ กับอิหร่าน และการแย่งชิงระหว่างสหรัฐฯ กับจีนในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับซินเจียง

ความเสี่ยงของตลาดไม่สามารถหนุนอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐฯได้เนื่องจากธนาคารกลางรายใหญ่ปรับนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้น กระตุ้นความต้องการพันธบัตรสหรัฐฯ ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ (DXY) ให้น้ำหนักเท่ากันและสนับสนุนผู้ขาย USD/CAD

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯอายุ 10 ปีลดลงเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ขณะที่หุ้นฟิวเจอร์สและหุ้นเอเชียแปซิฟิกยังคงขาดทุน

ความกังวลที่หลากหลายและค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ล้มเหลวในการสนับสนุนการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วของเฟด ผู้ค้า USD/CAD จะรอเบาะแสเพิ่มเติมก่อน แม้ว่าจะมีการส่งสัญญาณการสิ้นสุดของสัปดาห์ที่วุ่นวายอย่างเงียบ ๆ และด้วยเหตุนี้ตัวเร่งปฏิกิริยาความเสี่ยงจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะติดตามแรงกระตุ้นที่จะเกิดขึ้นอีกครั้ง

การวิเคราะห์ทางเทคนิค

ผู้ขาย USD/CAD ยังคงรักษาระดับไว้ที่ 1.2775 เนื่องจากการซื้อขายที่ต่ำกว่าแนวรับรายสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ที่กล่าวว่าราคาเห็นรอบ 50% Fibonacci retracement (Fibo.) ของวันที่ 8-15 ธันวาคมยังคงผันผวน

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES