EUR/USD ปรับตัวสูงขึ้นในรอบเดือนอยู่ที่ระดับ 1.1335 ท่ามกลางผลตอบแทนกระทรวงการคลังที่ตกต่ำ

EUR/USD ปรับตัวสูงขึ้นในรอบเดือนอยู่ที่ระดับ 1.1335 ท่ามกลางผลตอบแทนกระทรวงการคลังที่ตกต่ำ
Create at 2 years ago (Dec 17, 2021 13:56)

คู่ EUR/USD ยังคงลดลงในช่วงต้นของเอเชียในขณะที่เพิ่มราคาเสนอเป็น 1.1335 ในช่วงเช้าของวันศุกร์ในยุโรปข้อมูล IFO ของเยอรมนี CPI ของโซนยุโรป แต่มีแนวโน้มว่าสัปดาห์ที่วุ่นวายจะจบลงอย่างเงียบๆ

คู่สกุลเงินหลักยังคงคาดหวังให้ธนาคารกลางยุโรป (ECB) เคลื่อนไหวไปในทางที่ดีและได้รับการสนับสนุนโดยอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐฯที่ตกต่ำซึ่งส่งผลต่อดอลลาร์สหรัฐฯ

เป็นที่น่าสังเกตว่าการตกต่ำของอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ที่ลดลงติดต่อกันเป็นวันที่ 2 อาจเชื่อมโยงกับความเร่งรีบของตลาดสำหรับพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ในการหาผลตอบแทนที่ไม่มีความเสี่ยงสูง ในการทำเช่นนั้น นักลงทุนเพิกเฉยต่อการเคลื่อนไหวของเฟดในขณะที่แนวโน้มความต้องการความเสี่ยงล่าสุดที่ได้รับการสนับสนุนจากพาดหัวข่าวเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ในแอฟริกาใต้ จีน และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ

ความเห็นของประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครงของฝรั่งเศสไม่เชื่อตลาดว่า "ฉันจะตัดสินใจเรื่องโควิด-19 โดยอิงจากการรักษาในโรงพยาบาล" สำนักข่าวรอยเตอร์กล่าว สาเหตุอาจเชื่อมโยงกับจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดรายวันของสหราชอาณาจักรสูงสุดตลอดกาล โดยเพิ่มขึ้น 88,376 ราย ต่อจากนั้น ประเทศในยุโรปบางประเทศได้ประกาศมาตรการป้องกันไว้ก่อนเกี่ยวกับการเชื่อมโยงการเดินทางกับสหราชอาณาจักร

ออสเตรเลียทำเครื่องหมายจุดสำคัญของการฉีดวัคซีนโควิดที่ 80% แต่การแพร่กระจายของไวรัสล่าสุดได้ผลักดันให้ทางการบังคับใช้ข้อจำกัดกิจกรรมที่เข้มงวดยิ่งขึ้นในรัฐควีนส์แลนด์ นอกจากนี้ ประธานาธิบดีสหรัฐ Biden กล่าวก่อนหน้านี้ว่า Omicron กำลังจะแพร่กระจายอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยการส่งสัญญาณยุติโครงการจัดซื้อจัดจ้างฉุกเฉินสำหรับโรคระบาด (PEPP) ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2565 และขยายโครงการจัดซื้อสินทรัพย์ (APP) เป็น 40 พันล้านยูโรต่อเดือนในไตรมาสที่ 2 และ 30 พันล้านยูโรในไตรมาสที่ 3 2022.

ในทางตรงกันข้าม ธนาคารกลางสหรัฐฯได้ประกาศการลดลง 2 เท่าและบอกเป็นนัยถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้งในปี 2565 แต่ไม่สามารถช่วยให้ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ (DXY) ลดลง 0.03% ระหว่างวันอยู่ที่ระดับ 95.96

ท่ามกลางการเล่นเหล่านี้ อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ยังคงถูกกดดันในขณะที่ S&P 500 Futures ลดลง 0.20% ระหว่างวัน

ต่อไปการแก้ไขดัชนีราคาผู้บริโภคยูโรโซน ในเดือนพฤศจิกายนและตัวเลข IFO ของเยอรมนีในเดือนธันวาคมจะสร้างความผันผวนให้กับผู้ค้า EUR/USD ต่อจากนั้น ความคิดเห็นจากคริสโตเฟอร์ เจ. วอลเลอร์ เป็นสมาชิกของคณะกรรมการผู้ว่าการ  ธนาคารกลางสหรัฐจะถูกจับตามอง

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES