ตลาดแลกเปลี่ยน Crypto ของอินเดียพุ่งขึ้นกว่า 43 พันล้านดอลลาร์ ในปี 2021

ตลาดแลกเปลี่ยน Crypto ของอินเดียพุ่งขึ้นกว่า 43 พันล้านดอลลาร์ ในปี 2021
Create at 2 years ago (Dec 16, 2021 18:07)

บริษัทแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลในมุมไบ WazirX พบกับกิจกรรมทำลายสถิติในปีนี้ เนื่องจากนักลงทุนจากเมืองเล็กๆ ของอินเดียเข้าร่วมกลุ่ม crypto แม้ว่าจะมีความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบและความผันผวนของตลาด

นิติบุคคลที่ Binance เป็นเจ้าของมีปริมาณการซื้อขายประจำปีมากกว่า 43 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่ง 1,735% ในปี 2020 ตามรายงานที่เผยแพร่โดยการแลกเปลี่ยนและแชร์กับ CoinDesk ในวันพฤหัสบดี

“เราเห็นการเพิ่มขึ้นมากกว่า 700% ในการลงชื่อสมัครใช้จากเมืองเล็กๆ เช่น Guwahati, Karnal, Bareilly และอื่นๆ” รายงานเรื่อง Highlights and Observations จากปี 2021 The Year of Crypto กล่าว “มันแสดงให้เห็นการยอมรับ crypto ที่เพิ่มขึ้นในกึ่งเมืองและชนบทของอินเดีย”

ในขณะที่การแลกเปลี่ยนเพิ่มคู่ตลาดมากกว่า 200 คู่ แต่บิทคอยยังคงเป็นสกุลเงินดิจิตอลที่มีการซื้อขายมากที่สุด ตามด้วยเหรียญสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ และโทเค็น meme DOGE และ SHIB, โทเค็น WazirX (WRX) และ MATIC 

นักลงทุนรายย่อยของอินเดียซื้อเหรียญที่ค่อนข้างถูกและผันผวนมากกว่า เช่น DOGE และ SHIB บางทีอาจทำเงินได้มากจากการลงทุนที่ค่อนข้างเล็ก ซึ่งเป็นรูปแบบที่สังเกตได้ทั่วโลก รวมถึงตุรกีที่เพิ่มอัตราเงินเฟ้อ ความสนใจของนักลงทุนในเหรียญเหล่านี้สูงมากเป็นพิเศษในช่วงก่อนเทศกาล Diwali ที่จัดขึ้นในต้นเดือนพฤศจิกายน

ในขณะที่นักลงทุนชายมีอิทธิพลเหนือการกระทำในโทเค็น meme ที่ผันผวน นักลงทุนหญิงส่วนใหญ่ซื้อขาย bitcoin รายงานกล่าว อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ใช้ผู้หญิงใหม่เพิ่มขึ้น 1,009% ซึ่งทำให้การลงชื่อสมัครใช้ของผู้ชายเพิ่มขึ้น 829% ซึ่งเป็นสัญญาณของการเปลี่ยนแปลงทางประชากร และยังแสดงถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นของคริปโตในกลุ่มคนรุ่นใหม่

สกุลเงินดิจิทัลได้กลายเป็นสินทรัพย์ทางเลือกในอินเดียและทั่วโลก โดยธนาคารกลางได้หลั่งไหลเข้าสู่เศรษฐกิจโลกด้วยสกุลเงิน fiat อันเนื่องมาจากความผิดพลาดที่เกิดจากโคโรนาไวรัสในปี 2020

“ในขณะที่ผู้คนจำนวนมากขึ้นเริ่มศึกษาเกี่ยวกับคริปโตและลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือกใหม่นี้ WazirX ได้เห็นการเพิ่มขึ้นอย่างมากในการสมัครใช้งานของผู้ใช้ ทำให้เรามีผู้ใช้มากกว่า 10 ล้านคน” รายงานกล่าว

“ในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนของการระบาดใหญ่ของโตโรน่าไวรัส การเข้าใช้งานเว็บไซต์ไม่เพียงแต่ช่วยให้คนทั่วไปมีวิธีการใหม่ในการสร้างรายได้ออนไลน์ แต่ยังต่อสู้กับการแพร่ระบาดด้วยชุมชนคริปโตของอินเดียที่ก้าวไปข้างหน้าเพื่อช่วยเหลือประเทศของเรา” WazirX กล่าวเสริม

การยอมรับคริปโตได้รับความนิยมอย่างมากในอินเดีย แม้ว่าจะขาดความชัดเจนในด้านกฎระเบียบก็ตาม รัฐบาลอินเดียได้นั่งในร่างกฎหมายเกี่ยวกับการเข้ารหัสลับเป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งปีและไม่น่าจะมีตารางแบบเดียวกันในช่วงฤดูหนาวของรัฐสภาตามรายงานของท้องถิ่น

ในขณะที่รัฐบาลได้ลดจุดยืนเกี่ยวกับเหรียญสกุลเงินดิจิทัลในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ธนาคารกลางของอินเดียยังคงต่อต้านการเข้าเข้าใช้งานเว็บไซต์ โดยผู้ว่าการ Shaktikanta Das เพิ่งกล่าวว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนที่มีอายุหลาย 10 ปีสามารถเติบโตได้โดยไม่ต้องใช้โทเค็นดิจิทัล

อย่างไรก็ตาม WazirX มั่นใจว่ารัฐบาลจะควบคุมแทนที่จะห้ามให้ทำการซื้อขายเหรียญสกุลเงินดิจิทัลและสถาบันในอินเดียจะปฏิบัติตามผู้นำในอเมริกาในการนำคริปโต

“แรงผลักดันของรัฐบาลที่มีต่อแนวทางการควบคุมสำหรับคริปโตจะทำให้อินเดียอยู่ในแผนที่โลกกับประเทศที่พัฒนาแล้วอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตควบคู่ไปกับการมีส่วนร่วมที่แข็งแกร่งของสถาบันในการเข้าใช้งานเว็บไซต์จะช่วยปูทางในอนาคตของสินทรัพย์ยอดนิยมประเภทนี้ในอินเดีย และช่วยให้เรากลายเป็นอินเดียที่พึ่งพาตนเองได้” Nischal Shetty ซีอีโอของ WazirX กล่าว

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES