USD/JPY ผันผวนท่ามกลางผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯที่ลดลง

USD/JPY ผันผวนท่ามกลางผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯที่ลดลง
Create at 2 years ago (Dec 14, 2021 15:22)

คู่ USD/JPY ยังคงผันผวนเล็กน้อยตลอดช่วงเซสชั่นเอเชียและอยู่ในช่วงกลางถึงบริเวณ 113.00 ความตื่นตัวจากปัญหาของการติดเชื้อโคโรน่าไวรัสสาพันธ์ใหม่ Omicron เป็นแรงหนุนสำหรับค่าเงิน JPY ท่ามกลางผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯที่ลดลง

การรวมกันของสภาวะปัญหาที่แตกต่างกันล้มเหลวในการช่วยเหลือคู่ USD/JPY ให้ปรับค่าสูงขึ้นจากการเพิ่มขึ้นเล็กน้อยของวันที่ผ่านมาและนำไปสู่การเคลื่อนไหวของราคาที่อ่อนลง/ช่วงที่จำกัดในวันอังคาร เงินดอลลาร์สหรัฐฯอยู่สูงในสัปดาห์และยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากกลุ่มเป้าหมายสำหรับนโยบายในช่วงต้นกระชับโดยเฟด ที่กล่าวว่าความเสี่ยงที่อ่อนลงโดยทั่วไปหนุนเงินเยนของญี่ปุ่นและยังคงเพิ่มมูลค่าสำหรับสกุลเงินหลัก

รายงาน CPI ของสหรัฐฯ ประจำเดือนพฤศจิกายนที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ ให้ความสนใจกับความคาดหวังของตลาดว่าเฟดจะใช้การตอบสนองเชิงนโยบายเชิงรุกมากขึ้นเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ตลาดเงินบ่งชี้ถึงความเป็นไปได้ของการเพิ่มขึ้นในเดือนมิถุนายน 2022 และการปรับขึ้นอีกครั้งในต้นเดือนพฤศจิกายน ในทางกลับกัน สิ่งนี้ถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ยังคงทำหน้าที่เป็นตัวขับเคลื่อนของดอลลาร์ และขยายแนวรับบางส่วนไปยังคู่ USD/JPY

นอกเหนือจากนี้ ความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นใหม่จากการแพร่กระจายของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ Omicron ได้ทำให้ความสนใจของนักลงทุนลดลง โดยพฤติกรรมที่ตึงเครียดมีการแพร่หลายในตลาดทุน ซึ่งผลักดันให้บางแหล่งไหลเข้าสู่ JPY เห็นได้ชัดจากผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ที่ลดลงอีก ซึ่งจำกัดส่วนต่างของคู่ USD/JPY

ในอนาคต ผู้เข้าร่วมตลาดต่างตั้งตารอที่จะเผยแพร่ดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯ(PPI) ในช่วงปลายของช่วงต้นของอเมริกาเหนือ สิ่งนี้ควบคู่ไปกับผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯ จะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา USD และเป็นแรงผลักดันให้กับคู่ USD/JPY ผู้ค้าจะใช้ตัวชี้นำเพิ่มเติมจากความเชื่อมั่นในความเสี่ยงด้านตลาดในวงกว้าง

อย่างไรก็ตาม จุดสนใจหลักจะยังคงอยู่ที่ผลของการประชุมนโยบายการเงินของ FOMC  2 วัน ธนาคารกลางสหรัฐฯมีกำหนดจะประกาศการตัดสินใจในวันพุธ ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนอุปสงค์ของ USD ในระยะเวลาอันใกล้ นอกเหนือจากนี้ ปัญหาโคโรน่าไวรัสจะกำหนดทิศทางต่อไปสำหรับคู่ USD/JPY

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES