ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น หลังความกังวลโอไมครอนและความต้องการเชื้อเพลิงผ่อนคลายลง

ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น หลังความกังวลโอไมครอนและความต้องการเชื้อเพลิงผ่อนคลายลง
Create at 2 years ago (Dec 13, 2021 15:26)

 ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นในเช้าวันจันทร์ในเอเชีย ส่งผลให้ราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและความต้องการเชื้อเพลิงยังคงผ่อนคลายลง

.
โดยสัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนท์ เพิ่มขึ้น 1.52% เป็น 76.29 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 22:26 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (3:26 น. GMT) และ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 1.59% เป็น 72.81 ดอลลาร์ ทั้งสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเบรนท์ และน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวขึ้นราว 8% ในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นรายสัปดาห์ครั้งแรกในรอบ 7 สัปดาห์
.
"ความเชื่อมั่นของตลาดดีขึ้นเมื่อภัยคุกคามจากสายพันธุ์โอมิครอนผ่อนคลายลง น้ำมันดิบ WTI อาจจะทดสอบระดับสูงสุดล่าสุดที่ 73.34 ดอลลาร์ จากนั้นจึงพยายามขึ้นสู่ระดับ 78 ดอลลาร์ ระดับก่อนที่ความกลัวจากโอมิครอนจะนำไปสู่การเทขายที่รุนแรงในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน โทชิทากะ ทาซาว่า นักวิเคราะห์ของ Fujitomi Securities Co Ltd. กล่าวกับรอยเตอร์ส
.
ขณะที่นักวิทยาศาสตร์ยังคงศึกษาโอมิครอนอย่างต่อเนื่อง นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน แห่งสหราชอาณาจักร เตือนว่าสหราชอาณาจักรอาจเผชิญกับ "คลื่นยักษ์" ของการติดเชื้อโอมิครอน
.
อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงระมัดระวังเนื่องจากการปล่อยน้ำมันดิบสำรองเชิงยุทธศาสตร์ที่นำโดยสหรัฐฯ และความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครน
.
กระทรวงพลังงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่าจะขายน้ำมันดิบ 18 ล้านบาร์เรลจากปริมาณสำรองปิโตรเลียมเชิงยุทธศาสตร์(SPR) ในวันที่ 17 ธันวาคม เพื่อลดราคาน้ำมันเบนซิน
.
กลุ่ม G7 เตือนประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน ว่าจะมี “ผลร้ายแรง” หากรัสเซียโจมตียูเครน รัสเซียอาจกำลังวางแผนโจมตีหลายแนวรุกของยูเครนในต้นปีหน้า ซึ่งใช้ทหารมากถึง 175,000 นาย ตามรายงานของหน่วยข่าวกรองสหรัฐ
.
ในขณะเดียวกัน อิห์ซาน อับดุล จับบาร์ รัฐมนตรีน้ำมันของอิรักกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่า เขาคาดว่าองค์กรของประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน OPEC จะยังคงดำเนินนโยบายปัจจุบันต่อไปในการเพิ่มอุปทานอย่างค่อยเป็นค่อยไปทุกเดือนที่ 400,000 บาร์เรลต่อวันในการประชุมครั้งต่อไปในเดือนมกราคม 2565
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES