EUR/USD ปรับตัวลงที่บริเวณ 1.1300 ท่ามกลางความกังวลด้าน Omicron

EUR/USD ปรับตัวลงที่บริเวณ 1.1300 ท่ามกลางความกังวลด้าน Omicron
Create at 2 years ago (Dec 03, 2021 17:43)

EUR/USD ปรับตัวลงที่บริเวณ 1.1300 ท่ามกลางความกังวลด้าน Omicron และถูกกดดันจากภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าธนาคารกลางยุโรป (ECB) ยังคงเชื่อว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นปรากฏการณ์ชั่วคราวเท่านั้น ขณะที่ดัชนีดอลลาร์แข็งค่าขึ้นยืนเหนือระดับ 96.00

.
สหรัฐและสหภาพยุโรป (EU) ได้ออกมาแสดงความกังวลอย่างรุนแรงต่อกรณีที่จีนแผ่ขยายอิทธิพลมากยิ่งขึ้นในทะเลจีนใต้และทะเลจีนตะวันออก ตลอดจนกรณีของไต้หวัน โดยระบุว่าการเคลื่อนไหวของจีนส่งผลกระทบโดยตรงต่อความมั่นคงแห่งชาติ
.
การเติบโตของกิจกรรมในสเปนเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 3 เดือนในเดือนพฤศจิกายน จากระดับที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของธุรกิจใหม่ที่เข้ามา แรงกดดันด้านความสามารถที่เกี่ยวข้องสนับสนุนการขยายกำลังคนเพิ่มเติม โดยค่า PMI ออกมาที่ 59.8 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 58.6 และค่าก่อนหน้า 56.6
.
ภาคบริการของอิตาลีขยายตัวอย่างต่อเนื่องในช่วงเดือนพฤศจิกายน ตามข้อมูล PMI ล่าสุด โดยค่าออกมาที่ 55.9 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 54.6 และค่าก่อนหน้า 52.4 โดยกิจกรรมทางธุรกิจและงานใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและเป็นอัตราที่เร็วที่สุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม ท่ามกลางรายงานความต้องการของลูกค้าที่แข็งแกร่งขึ้น ต่อมา บริษัทต่างๆ รับพนักงานในอัตราที่เร็วที่สุดเป็นเวลาสี่เดือน 
.
การเติบโตของกิจกรรมในฝรั่งเศสเพิ่มขึ้นเป็นระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือน เนื่องจากสมาชิกคณะกรรมการรายงานสภาพอุปสงค์ที่แข็งแกร่งและความพยายามอย่างต่อเนื่องในการฟื้นฟูระดับกิจกรรมให้กลับสู่สภาวะก่อนเกิดโรคระบาด การปรับปรุงแนวโน้มการท่องเที่ยวยังให้การสนับสนุนเพิ่มเติมแก่ภาคส่วน ตามข้อมูล PMI ล่าสุด โดยค่าออกมาที่ 57.4 ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 58.2 และค่าก่อนหน้า 58.2
.
กิจกรรมของเยอรมนีเพิ่มขึ้นในเดือนพฤศจิกายน แต่แนวโน้มการเติบโตในระยะสั้นดูเปราะบางมากขึ้น เนื่องจากบริษัทบริการของเยอรมนีบันทึกกิจกรรมทางธุรกิจเพิ่มขึ้นในระดับปานกลางอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน ตามผลลัพธ์ที่คล้ายคลึงกันในเดือนตุลาคม โดยการเติบโตของภาคธุรกิจได้ชะลอตัวลงอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่ไตรมาสที่สาม โอกาสในระยะสั้นก็ลดลงเช่นกัน เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ระลอกที่สี่ทำให้ธุรกิจใหม่หลั่งไหลเข้ามาน้อยลง ตามข้อมูล PMI ล่าสุด โดยค่าออกมาที่ 52.7 ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 53.4 และค่าก่อนหน้า 53.4
.
คืนนี้จับตา ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนพ.ย.,อัตาราการว่างงานเดือนพ.ย.,รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงและดัชนีภาคบริการเดือนพ.ย.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ของสหรัฐ เวลา20.30น. และ22.00น. ตามลำดับ
.
การวิเคราะห์ภาพรวมทางเทคนิค
EUR/USD ปรับตัวลงที่บริเวณ 1.1300 โดยมีการซื้อขายอยู่ที่ 1.13079 ณ เวลาที่เขียน อย่างไรก็ตามแนวโน้มยังเป็นขาลง (Downtrend) (สังเกตจากกราฟที่วิ่งอยู่ต่ำกว่าเส้น EMA) ซึ่งหากไม่สามารถทะลุแนวรับที่ 1.12821 ได้ ก็มีโอกาสลับไปทดสอบแนวต้านสำคัญที่ 1.13477 และ 1.13823 ตามลำดับ
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES