GBP/USD เห็นการขายบางส่วนในวันศุกร์ท่ามกลางการซื้อ USD ใหม่ที่เกิดขึ้น

GBP/USD เห็นการขายบางส่วนในวันศุกร์ท่ามกลางการซื้อ USD ใหม่ที่เกิดขึ้น
Create at 2 years ago (Dec 03, 2021 17:15)

คู่ GBP/USD ขยับต่ำลงในช่วงแรกของยุโรปและลดลงสู่ระดับต่ำสุดรายวันที่บริเวณ 1.3275 นักลงทุนต่างตั้งตารอรายงานการจ้างงานรายเดือนของสหรัฐฯ สำหรับแรงผลักดันในทิศทางใหม่

คู่ GBP/USD พยายามกระตุ้นเพื่อใช้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของสัปดาห์นี้จากระดับต่ำกว่า 1.3200 หรือระดับต่ำสุด YTD ในวันอังคารและมีการแกว่งตัวในช่วงการซื้อขายมีการเคลื่อนไหวเล็กน้อย ในช่วง3 ช่วงการซื้อขายที่ผ่านมาสหราชอาณาจักรสหภาพยุโรปเหนือไอร์แลนด์เหนือพิธีสารว่าสิทธิการประมงการโพสต์ Brexit ระหว่างฝรั่งเศสและสหราชอาณาจักรเปิดออกมาจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำหน้าที่เป็นแรงหนุนสำหรับที่เงินปอนด์อังกฤษ ควบคู่ไปกับการซื้อดอลลาร์สหรัฐฯกระตุ้นให้มีการขายคู่ GBP/USD ในวันสุดท้ายของสัปดาห์

เงินดอลลาร์ยังคงได้รับการสนับสนุนจากความคาดหวังที่ว่าเฟดจะดีขึ้นนโยบายการเงินเร็วกว่าในภายหลังเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็วในความเป็นจริง ตลาดเงินเริ่มกำหนดราคาในความเป็นไปได้ของการเพิ่มขึ้นในเดือนมิถุนายน 2022 เพื่อตอบสนองต่อความคิดเห็นของประธานเฟดเจอโรมพาวเวลล์เมื่อต้นสัปดาห์นี้ ในคำให้การของรัฐสภา นายพาวเวลล์กล่าวว่าเฟดมีแนวโน้มที่จะเร่งการซื้อสินทรัพย์ให้ลดลง สมาชิก FOMC หลายคนยังสนับสนุนกรณีนี้ด้วยเพื่อให้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจยุคโรคระบาดดำเนินเร็วขึ้น

ที่กล่าวว่าประสิทธิภาพที่หลากหลายในตลาดทุนสามารถยับยั้งผู้ค้าจากการวางเดิมพันรั้นเชิงรุกรอบดอลลาร์ที่ปลอดภัย ความเชื่อมั่นด้านความเสี่ยงด้านตลาดเริ่มมีเสถียรภาพเล็กน้อย ท่ามกลางความกังวลที่ลดน้อยลงเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ Omicron ที่ดื้อวัคซีนและมีความเป็นไปได้ การดำเนินการนี้ควบคู่ไปกับการออกร่างกฎหมายเพื่อให้ทุนแก่รัฐบาลสหรัฐฯ จนถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อไป ผู้ค้าอาจต้องการย้ายไปก่อนการเปิดเผยข้อมูลงานรายเดือนของสหรัฐฯที่จับตามองอย่างใกล้ชิดในวันศุกร์

รายงาน NFP ที่เป็นที่รู้จักแพร่หลายจะมีบทบาทสำคัญในการมีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา USD และให้แรงผลักดันที่มีความหมายต่อคู่ GBP/USD ในช่วงท้ายของเซสชั่นอเมริกาเหนือช่วงต้น

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES