NZD/USD ฟื้นตัวและมีแนวโน้มเชิงบวก มีการซื้อขายเพิ่มขึ้น 0.50% แตะระดับ 0.6800

NZD/USD ฟื้นตัวและมีแนวโน้มเชิงบวก มีการซื้อขายเพิ่มขึ้น 0.50% แตะระดับ 0.6800
Create at 2 years ago (Dec 01, 2021 17:44)

NZD/USD ยังคงรักษาระดับการฟื้นตัวระหว่างวันผ่านช่วงต้นของยุโรปและมีการซื้อขายครั้งสุดท้ายในช่วงกลางเดือนที่ระดับ 0.6800 เพิ่มขึ้นเกือบ 0.50% สำหรับวันนี้

ทั้งคู่ NZD/USD มีการการดีดตัวกลับในวันที่ผ่านมาจากพื้นที่ระดับ 0.6775-70 หรือระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2020 และได้รับการปรับขึ้นบางส่วนในช่วงต้นของการซื้อขายในวันพุธ ความเชื่อมั่นในความเสี่ยงทั่วโลกมีความมั่นคงเล็กน้อย เนื่องจากนักลงทุนต้องการรอดูว่าตัวแปรโคโรน่าไวรัสใหม่ Omicron จะทำให้การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจหยุดชะงักในที่สุดหรือไม่ เห็นได้ชัดจากการฟื้นตัวของตลาดตราสารทุน ซึ่งส่งผลดีต่อการรับรู้ที่มีความเสี่ยงสูง

เงินดอลลาร์สหรัฐฯ พยายามที่จะดึงดูดผู้ซื้อ แม้จะมีการเดิมพันที่เพิ่มขึ้นสำหรับนโยบายเชิงรุกมากขึ้นโดยเฟด ประธานเฟด นายเจอโรม พาวเวลล์ ให้การเป็นพยานต่อหน้าคณะกรรมการการธนาคารวุฒิสภา กล่าวว่า เป็นการเหมาะสมที่จะพิจารณายุติการซื้อสินทรัพย์ให้น้อยลง อาจเร็วกว่านี้ 2-3 เดือน พาวเวลล์เสริมว่าถึงเวลาที่จะเลิกใช้คำว่าชั่วคราว เนื่องจากความเสี่ยงของแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องได้เพิ่มขึ้น

ในการตอบสนองต่อคำพูดของประธานเฟด ตลาดเงินเริ่มกำหนดราคาโดยมีความเป็นไปได้ที่การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อย 50 bps ภายในสิ้นปี 2565 ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ แม้ว่าจะไม่ค่อยสร้างความประทับใจให้กับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯก็ตาม อย่างไรก็ตาม ฉากหลังพื้นฐานสนับสนุนแนวโน้มการซื้อขาลงในช่วงดอลลาร์ จึงควรระมัดระวังก่อนที่จะยืนยันว่าคู่ NZD/USD ได้ก่อตัวขึ้นในระยะสั้น

ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดต่างตั้งตารอรายงานเศรษฐกิจสหรัฐฯซึ่งประกอบด้วยรายงาน ADP เกี่ยวกับการจ้างงานของภาคเอกชนและ PMI การผลิตของ ISM ในช่วงท้ายของเซสชั่นอเมริกาเหนือช่วงต้น นอกจากนี้ ประธานเฟดเจอโรมพาวเวลล์และเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ให้ปากคำร่วมกันต่อหน้าคณะกรรมการบริการทางการเงินของสภาผู้แทนราษฎรจะส่งผลต่อดอลลาร์ ผู้ค้าจะใช้สัญญาณจากความเชื่อมั่นด้านความเสี่ยงด้านตลาดที่กว้างขึ้นสำหรับโอกาสระยะสั้นบางส่วนเกี่ยวกับคู่ NZD/USD

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES