การแบน Crypto ของจีน ถือเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับสหรัฐ ฯ

การแบน Crypto ของจีน ถือเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับสหรัฐ ฯ
Create at 2 years ago (Sep 25, 2021 10:54)

นาย Pat Toomey วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกัน จากรัฐเพนซิลเวเนีย แสดงความคิดเห็นบน Twitter เกี่ยวกับการออกมาประกาศเกี่ยวกับ bitcoin ครั้งล่าสุดของจีน

วุฒิสมาชิกได้เขียนว่า

“การปราบปรามในเรื่อง crypto รวมถึงในจีนนับเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังเป็นการเตือนถึงความได้เปรียบเชิงโครงสร้างที่ยิ่งใหญ่ของเรา”

เขากล่าวเสริมว่า: “ปักกิ่งเป็นศัตรูต่อเสรีภาพทางเศรษฐกิจมาก พวกเขาไม่สามารถทนต่อ การที่ประชาชนของพวกเขาเข้ามามีส่วนร่วมใช้งาน และสร้างนวัตกรรมการเงินแห่งทศวรรษ เสรีภาพทางเศรษฐกิจจะนำไปสู่การเติบโตที่รวดเร็วขึ้น และในที่สุด มาตรฐานการครองชีพก็จะสูงขึ้นสำหรับทุกคน”

ความเห็นของ Pat Toomey เกิดขึ้นหลังจากการตัดสินใจล่าสุด จากธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน (PBoC) ที่ออกมาประกาศว่า

กิจกรรมการซื้อขายแลกเปลี่ยนแบบ fiat-crypto หรือ crypto-crypto รวมถึงถือการซื้อขายผลิตภัณฑ์การลงทุน crypto เป็นกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย และแม้แต่เว็บกระดานเทรดนอกจีนที่ให้บริการแก่ชาวจีนถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย !!

ก่อนหน้านี้ประเทศจีนได้เพิ่มความพยายามในการลดการขุด bitcoin เมื่อต้นปีนี้ เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของประเทศ ที่ส่งผลให้นักขุนจำนวนมากย้ายถิ่นฐานไปต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม นักขุดคริปโตที่ใช้พลังงานสะอาดอย่างเช่นพลังงานน้ำ ดูเหมือนว่าจะถูกแบน ส่งผลทำให้พวกเขาต้องหนีออกนอกประเทศไปหาประเทศอื่นด้วย ที่มีความเป็นมิตรต่อการขุดคริปโตมากกว่านี้ค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES