AUD/USD ติดแนวรับที่ 0.70930 หลังปรับตัวลงต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2020

AUD/USD ติดแนวรับที่ 0.70930 หลังปรับตัวลงต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2020
Create at 2 years ago (Nov 30, 2021 17:59)

AUD/USD ติดแนวรับที่ 0.70930 หลังปรับตัวลงต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2020 และมีการซื้อขายครั้งสุดท้ายรอบภูมิภาค 0.7115 ลดลง 0.20%  โดยความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นจากการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ Omicron ก่อให้เกิดการร่วงลงของตลาดหุ้นทั่วโลก
.

ตลาดเอเชียแปซิฟิกคาดว่าจะเปิดสูงขึ้นหลังจาก วอลล์สตรีท หุ้นดีดตัวขึ้นในช่วงข้ามคืนของนิวยอร์ก ความกังวลของนักลงทุนเกี่ยวกับตัวแปร Omicron Covid ที่ค้นพบใหม่ได้รับการบรรเทาโดยประธาน โจ ไบเดน, ที่กล่าวว่าสายพันธุ์ใหม่นี้เป็นสาเหตุของความกังวล แต่ไม่เห็นความเป็นไปได้ที่จะมีการล็อกดาวน์เพราะเหตุนี้ AUD/USD จึงขยับสูงขึ้นควบคู่ไปกับค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์
.
ข้อมูล PMI จากสำนักงานสถิติแห่งชาติ (NBS) รายงานการปรับปรุงในเดือนพฤศจิกายนสำหรับภาคบริการและการผลิต ดัชนีที่ไม่ใช่การผลิต (บริการ) เพิ่มขึ้นเป็น 52.3 จาก 52.4 ซึ่งอยู่เหนือการคาดการณ์ที่เป็นเอกฉันท์ที่ 51.5 ตามการสำรวจของบลูมเบิร์ก ดัชนีการผลิตไต่ขึ้นจากการหดตัวที่ 50.1 จาก 49.7 ซึ่งดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ซึ่งตั้งไว้ที่ 49.7 ข้อมูลที่แข็งแกร่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจของจีนอาจกลับมาร้อนขึ้นอีกครั้งหลังจากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวตลอดช่วงฤดูร้อน
.
รายงานธนาคารกลางนิวซีแลนด์ ระบุว่า ความเชื่อมั่นธุรกิจเดือนพ.ย.โดยตัวเลขยังคงเป็นลบที่ 16.4 ออสเตรเลีย จะเปิดเผยข้อมูลใบอนุญาตก่อสร้างเดือนตุลาคม ในขณะเดียวกัน ผู้ค้าจะยังคงประเมินตัวแปร Omicron ที่เกิดขึ้นใหม่ รายงานเบื้องต้นระบุว่าสายพันธุ์นี้แพร่ระบาดได้สูง แต่อาจไม่ร้ายแรงเท่ากับสายพันธุ์เดลต้า ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่กำลังแพร่กระจายไปทั่วโลก ความกลัวในขั้นต้นมีแนวโน้มที่จะเกินจริง แต่ปฏิกิริยาแสดงให้เห็นว่าหัวข้อข่าวของ Covid ยังคงมีความสามารถในการตีตลาดอย่างหนัก
.
นายพาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวเมื่อวันจันทร์และกล่าวว่าโอไมครอนมีความเสี่ยงด้านลบต่อตลาดแรงงานและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโดยรวม อย่างไรก็ตาม เทรดเดอร์ปัดความคิดเห็นเหล่านั้นออกไป เนื่องจากอาจเป็นคำตอบทั่วไปในขณะที่เฟดรอข้อมูลเพิ่มเติม. Powell จะพูดร่วมกับ Yellen รัฐมนตรีกระทรวงการคลังในวันพรุ่งนี้ต่อหน้าคณะกรรมการบริการทางการเงินของสภาผู้แทนราษฎร
.
การวิเคราะห์ภาพรวมทางเทคนิค
AUD/USD กำลังขยายกำไรจากวันจันทร์แม้ว่าคู่สกุลเงินจะยังคงอยู่ในระดับสีแดงในเดือนพฤศจิกายน ขณะนี้ RSI กำลังพยายามย้ายกลับเข้าสู่อาณาเขตที่เป็นกลางจากสภาวะขายมากเกินไป ในขณะที่ออสซิลเลเตอร์ MACD ดูเหมือนว่าจะมีการกลั่นกรอง ระดับต่ำสุดในเดือนกันยายนที่ 0.7170 น่าจะเป็นแนวต้านที่ใหญ่ที่สุดต่อขาขึ้น หากราคากลับลดลงอีกครั้ง จุดต่ำสุดในเดือนสิงหาคมที่ 0.7106 อาจเป็นแนวรับที่อาจเกิดขึ้น
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES