EUR/GBP เพิ่มสูงขึ้นใกล้แตะระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ ที่ประมาณ 0.8500

EUR/GBP เพิ่มสูงขึ้นใกล้แตะระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ ที่ประมาณ 0.8500
Create at 2 years ago (Nov 30, 2021 17:53)

EUR/GBP ยังคงราคาที่เพิ่มขึ้น โดยอยู่ที่ระดับ 0.8500 ถือว่าเพิ่มสูงกว่ารอบ 2 สัปดาห์และไม่ได้รับผลกระทบจากรายงานการประกาศดัชนีผู้บริโภคของยูโรโซน

คู่ EUR/USD ได้รับแรงฉุดในเชิงบวกในวันอังคารที่มาจากการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งของสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากอยู่ที่ระดับ 0.8380 หรือระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2020 โดยมีการเคลื่อนไหวครั้งใหม่ในระยะสั้นท่ามกลางเสียงที่สนับสนุนอย่างมากของสหรัฐอเมริกาในส่วนของค่าเงินดอลลาร์ ในทางกลับกัน สิ่งนี้ถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้แนวโน้ม EUR/GBP ดีขึ้น

สกุลเงินทั่วไปยังได้รับการผลกระทบด้านบวกจากตัวเลขเงินเฟ้อของผู้บริโภคในยูโรโซนที่ร้อนแรงเกินคาดในเดือนพฤศจิกายน อันที่จริง CPI ทั่วไปเร่งขึ้นเป็น 4.9%ในเดือนพฤศจิกายน เทียบกับที่ตลาดคาดการณ์ว่าจะเลื่อนขึ้นเป็น 3.7% จากที่เพิ่มขึ้น 4.1% ที่รายงานในเดือนก่อนหน้า นอกจากนี้ การอ่านข้อมูลหลักยังเกินประมาณการที่เป็นเอกฉันท์และเกินเป้าหมาย 2% ของธนาคารกลางยุโรป โดยมาอยู่ที่อัตรา 2.6% ในช่วงเดือนที่มีการรายงาน

ในทางกลับกัน ความไม่แน่นอนที่เกี่ยวข้องกับ Brexit อย่างต่อเนื่องส่งผลให้ค่าเงินปอนด์อังกฤษอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับค่าเงินในยุโรป

การรวมกันของปัจจัยต่าง ๆ เอื้อต่อผู้ค้าในตลาดขาขึ้นทำให้นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับกำไรเพิ่มมากขึ้น แนวโน้มเชิงบวกได้รับแรงหนุนจากข้อเท็จจริงที่ว่าการข้ามผ่านระดับของคู่ EUR/GBP เหนือระดับ 0.8500 ได้รับแรงสนับสนุนที่ดี ดังนั้น การเคลื่อนของกราฟครั้งต่อไปอาจอยู่รอบโซนแนวนอน 0.8535-40 ยังคงมีความเป็นไปได้สูง

 

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES