EUR/USD ย่อตัวหลังทำระดับสูงสุดรายวัน เนื่องจากผลตอบแทนกดดัน USD อัตราเงินเฟ้อในโซนยุโรป

EUR/USD ย่อตัวหลังทำระดับสูงสุดรายวัน เนื่องจากผลตอบแทนกดดัน USD อัตราเงินเฟ้อในโซนยุโรป
Create at 2 years ago (Nov 30, 2021 13:41)

EUR/USD ย่อตัวจากระดับสูงสุดระหว่างวัน 1.1305 เข้าสู่ช่วงตลาดยุโรปของวันอังคาร คู่สกุลเงินหลักมีการเพิ่มขึ้น 0.15% ต่อวัน การลดมูลค่าของคู่เงินของวันที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนกังวลเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเกี่ยวกับตลาดจะลดอุปสงค์ของดอลลาร์สหรัฐ

ประธานาธิบดีสหรัฐ Biden กล่าวว่ามีความจำเป็นในการล็อคดาวน์ ขณะที่ประธานของเฟด (เจอโรม พาวเวล) ยังคงให้ความสำคัญเรื่องอัตราเงินเฟ้อของเขาที่ทำให้การสนับสนุนมีความสอดคล้องกับความเสี่ยง ต่อจากนั้นความเชื่อมั่นก็ดีขึ้นเมื่อเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ผลักดันสภาคองเกรสให้เอาชนะการหยุดชะงักของวงเงินหนี้ของสหรัฐฯ รวมทั้งเน้นย้ำถึงความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ

ในแนวเดียวกัน ซัพพลายเออร์ยาทั่วโลกมองเห็นข้อดีที่จะมีวัคซีนสำหรับสายพันธุ์ใหม่และความเชื่อมั่นของผู้กำหนดนโยบายในการใช้มาตรการอย่างรวดเร็วเพื่อควบคุมการฝ่าวงล้อม ไวรัสสายพันธุ์ Omicron นอกจากนี้ผู้เล่นในตลาดยังมีความหวังจากสภาวะเศรษฐกิจโลกในปัจจุบันเมื่อเทียบกับช่วงเริ่มต้นของการระบาดใหญ่

ท่ามกลางการลงทุนที่ผันผวนเหล่านี้ อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ยังคงถูกกดดันโดยคูปองพันธบัตรอายุ 10 ปีที่ลดลง 3 bps มาอยู่ที่ 1.50% ในขณะที่ S&P 500 Futures มีกำไรเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม ควรสังเกตว่าความคิดเห็นของปาโบล เอร์นันเดซ เดอ โคส สมาชิกสภาที่กำกับดูแลของธนาคารกลางยุโรป (ECB) และรองประธาน ลูอิส เด กินโดส นั้นไม่ให้ความสำคัญกับผู้ซื้อ EUR/USD โดยเขากล่าวว่า "ผู้กำหนดนโยบายของยุโรปตั้งเป้าที่จะหลีกเลี่ยงการใช้นโยบายการเงินที่รัดกุมก่อนเวลาอันควร โดยย้ำว่าอัตราเงินเฟ้อที่สูงอาจคาดว่าจะเกิดขึ้นชั่วคราว แม้จะแข็งแกร่งและรุนแรงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้เมื่อไม่กี่เดือนก่อน" ในทางตรงกันข้าม เดอ กินดอส กล่าวว่า “ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่และการแพร่กระจายของผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะเพิ่มความไม่แน่นอน” นอกจากนี้ อิซาเบล ชนาเบล สมาชิกคณะกรรมการบริหารของ ECB กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า “เราคิดว่าอัตราเงินเฟ้อพุ่งถึงจุดสูงสุดแล้วในเดือนพฤศจิกายน”

ดังนั้น การอ่านดัชนีราคาผู้บริโภคของยูโรโซน (CPI) เบื้องต้นสำหรับเดือนพฤศจิกายน ที่คาดการณ์ไว้ที่ 3.7% เทียบกับ 4.1% ก่อนหน้านั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องจับตามอง เป็นที่น่าสังเกตว่าตัวเลขเงินเฟ้อของเยอรมนีพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.0% ในวันก่อนหน้า

นอกจาก CPI ของยูโรโซนแล้ว ความเชื่อมั่นผู้บริโภค CB ของสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายนและการอัปเดตเกี่ยวกับโควิด ตามด้วยคำให้การของประธานเฟดเจอโรม พาวเวลล์ ก็มีความสำคัญเช่นกันในการจับตาดูแรงกระตุ้นที่มีแนวโน้มที่ดี

การวิเคราะห์ทางเทคนิค

ราคา EUR/USD แตกต่างไปจากเงื่อนไข RSI ตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความก้าวหน้าเพิ่มเติมเนื่องจากราคายังไม่ได้ติดตามสัญญาณโมเมนตัมขาขึ้น ด้วยความแตกต่างของ RSI ที่เป็นขาขึ้นซึ่งบ่งชี้ถึงความก้าวหน้าเพิ่มเติมของคู่สกุลเงินที่ระบุ อุปสรรค์ทันทีของแนวต้านรายสัปดาห์ที่ประมาณ 1.1315 จะกลายเป็นสิ่งที่ผู้ซื้อจะสูญเสียทันที อีกทางหนึ่ง การเคลื่อนไหวแบบดึงกลับจะมุ่งไปที่ระดับ 1.1260 และ 1.1230 ก่อนนำคู่สกุลเงิน EUR/USD ไปที่ระดับต่ำสุดในรอบปีล่าสุดที่ 1.1185

คู่ EUR/USD

ราคาปิดรายวัน 1.1296

การเปลี่ยนแปลงรายวัน 0.0017

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % 0.15%

รายคาเปิดรายวัน 1.1279

SMA20 . รายวัน 1.1401

SMA50 . รายวัน 1.1533

SMA100 . รายวัน 1.1663

SMA200 . รายวัน 1.1833

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES