หุ้นเอเชียปรับตัวลง หลังความกังวลโควิด-19 กลับมาอีกครั้ง

หุ้นเอเชียปรับตัวลง หลังความกังวลโควิด-19 กลับมาอีกครั้ง
Create at 2 years ago (Aug 17, 2021 12:27)

หุ้นเอเชียแปซิฟิกส่วนใหญ่ปรับตัวลงในเช้าวันอังคาร โดยนักลงทุนยังคงวิเคราะห์ข้อมูลเศรษฐกิจล่าสุดจากประเทศจีนต่อไป ท่ามกลางความกลัวว่าการระบาดของโควิด-19 รอบล่าสุดจะทำให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกล่าช้า

Nikkei 225 ของญี่ปุ่นขยับขึ้น 0.15% โดยจะขยายเวลาภาวะฉุกเฉินออกไปจนถึงวันที่ 12 ก.ย.

KOSPI ของเกาหลีใต้ลดลง 0.58% โดยเปิดตลาดอีกครั้งหลังจากวันหยุดวานนี้

ด้านออสเตรเลีย ดัชนี ASX 200 ลดลง 0.72% ธนาคารกลางออสเตรเลียเปิดเผย รายงานการประชุมล่าสุด ก่อนหน้านี้ ในขณะที่ ธนาคารกลางนิวซีแลนด์ และ ธนาคารแห่งประเทศอินโดนีเซีย จะส่งมอบการตัดสินใจด้านนโยบายในวันพุธและวันพฤหัสบดีตามลำดับ

ดัชนีฮั่งเส็ง ของฮ่องกงขยับลง 0.11%

ดัชนีเซี่ยงไฮ้ ของจีนเพิ่มขึ้น 0.24% ในขณะที่ ดัชนีเสิ่นเจิ้น ลดลง 0.71% เนื่องจากคณะกรรมการประจำสภาประชาชนแห่งชาติเริ่มการประชุมสี่วัน

ในประเทศจีน ข้อมูลออกมาเป็นที่น่าผิดหวังในวันจันทร์ (ภาคการผลิตอุตสาหกรรม และ ตัวเลขยอดค้าปลีก รวมถึงการเข้มงวดด้านกฎระเบียบในภาคส่วนต่าง ๆ ที่ยังคงอยู่ในความสนใจของนักลงทุน

ประธานคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา แกรี เจนส์เลอร์ ยังได้ออกคำเตือนที่ชัดเจนต่อความเสี่ยงของการลงทุนในบริษัทจีนด้วย

ขณะนี้นักลงทุนกำลังรอประธานธนาคารกลางสหรัฐ เจอโรม พาวเวลล์ ปราศรัย กับนักการศึกษาในวันนี้ และ ผลการประชุมนโยบายล่าสุดจากเฟด วันรุ่งขึ้น และการประชุมสัมมนาที่กำลังจะจัดขึ้นที่ Jackson Hole ในช่วงปลายเดือนเพื่อหาเบาะแสเกี่ยวกับไทม์ไลน์ของเฟดสำหรับการลดสินทรัพย์และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ในขณะเดียวกันอีริก เอส. โรเซนเกรน ประธานเฟดบอสตัน กล่าวว่า เขาจะสนับสนุนการประกาศการเริ่มต้นลดสินทรัพย์ในเดือนกันยายน หากสหรัฐฯ เผยตัวเลขการจ้างงานที่ "แข็งแกร่ง" อีกครั้งในเดือนสิงหาคม อย่างไรก็ตาม นักลงทุนบางคนแนะนำว่าการเริ่มต้นของการลดมูลค่าสินทรัพย์นั้นไม่ได้ทำให้ตลาดตื่นตระหนกเท่าใดนัก

“การประกาศลดขนาดสินทรัพย์ไม่น่าจะสร้างความตกใจอย่างมากในตลาด... ตลาดมีเวลาเตรียมตัวนาน ความตกใจที่แท้จริงจะเกิดขึ้นเมื่อการอภิปรายเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดเริ่มต้นขึ้น” เซบาสเตียน กาลี นักยุทธศาสตร์อาวุโสของ Nordea Investment Funds กล่าวในหมายเหตุ

ข้อมูลล่าสุดจากสหรัฐอเมริกา ดัชนียอดขายปลีกพื้นฐาน และ ยอดค้าปลีก จะครบกำหนดประกาศในวันรุ่งขึ้น

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES