AUD/USD รีบาวด์จากระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 2 เดือน อยู่ที่บริเวณ 0.7220

AUD/USD รีบาวด์จากระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 2 เดือน อยู่ที่บริเวณ 0.7220
Create at 2 years ago (Nov 24, 2021 14:41)

คู่ AUD/USD ช่วงเซสชั่นเอเชียร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม และล่าสุดช่วงการซื้อขายรายวันอยู่ที่บริเวณ 0.7220

หลังจากการเคลื่อนไหวแบบไร้ทิศทางของวันที่ผ่านมา คู่ AUD/USD มีการเทขายและร่วงลงไปที่ระดับต่ำกว่า 0.7200 ในช่วงต้นของการดำเนินการซื้อขายในวันพุธ ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯเพิ่มการเคลื่อนไหวของราคาเป็นวันที่2 ท่ามกลางลดลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรกระทรวงการคลังสหรัฐ ในทางกลับกัน สิ่งนี้ถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ AUD/USD หาแนวรับในระดับที่ต่ำกว่า

ท่ามกลางการยอมรับของตลาดที่เพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับนโยบายของเฟด และดูเหมือนว่านักลงทุนจะเชื่อมั่นว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะถูกบังคับให้ใช้นโยบายเชิงรุกมากขึ้น เพื่อควบคุมแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่สูงอย่างมาก การเดิมพันในตลาดได้รับแรงหนุนมากขึ้นหลังจากที่เจอโรม พาวเวลล์ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ในทางกลับกัน ธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) ได้ใช้ความพยายามทุกวิถีทางเพื่อผลักดันการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในต้นปีหน้า ความแตกต่างในจุดยืนของนโยบายการเงินระหว่าง RBA และ Fed ทำให้เกิดความคิดเห็นที่แตกต่างของนักลงทุนเกี่ยวกับคู่ AUD/USD ดังนั้นจึงควรระมัดระวังที่จะรอการซื้อขาย

ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดต่างตั้งตารอรายงานเศรษฐกิจสหรัฐฯโดยเน้นที่การเปิดตัวของ GDP ไตรมาส 3 ขั้นต้น (ประมาณการครั้งที่ 2 ) คำสั่งซื้อสินค้าคงทนและดัชนีราคา PCE หลัก สิ่งนี้ พร้อมด้วยรายงานการประชุม FOMC จะส่งผลต่อ USD และช่วยให้เทรดเดอร์คว้าโอกาสระยะสั้นในการซื้อขายคู่ AUD/USD

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES