NZD/USD ปิดระดับต่ำสุดในรอบหลายสัปดาห์ โดยรักษาระดับสีแดงไว้ต่ำกว่ากลาง -0.6900s

NZD/USD ปิดระดับต่ำสุดในรอบหลายสัปดาห์ โดยรักษาระดับสีแดงไว้ต่ำกว่ากลาง -0.6900s
Create at 2 years ago (Nov 23, 2021 16:00)

คู่ NZD/USD ยังคงตกต่ำในเซสชั่นตลาดยุโรป แม้ว่าจะมีการดีดตัวขึ้น 2-3 จุดจากระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม ทั้งคู่ซื้อขายโดยมีการขาดทุนระหว่างวันเพียงเล็กน้อย ต่ำกว่าช่วงกลางของ 0.6900

คู่ NZD/USD พยายามใช้ประโยชน์จากการเคลื่อนไหวในเชิงบวกระหว่างวัน แต่มีการเกิดอุปทานใหม่ใกล้บริเวณ 0.6975 ทำให้ลดลงเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันในวันอังคาร การตกต่ำของยอดค้าปลีกในนิวซีแลนด์ 8.1% ในไตรมาสเดือนกันยายน ไม่ได้รุนแรงอย่างที่นักเศรษฐศาสตร์คาดไว้ แต่ก็ส่งผลกระทบกับค่าเงินในประเทศ สิ่งนี้ทำให้ความเชื่อมั่นที่แข็งแกร่งสำหรับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ และทำให้เกิดแรงกดดันอย่างหนักต่อคู่ NZD/USD

ในความเป็นจริงเหรียญสหรัฐฯ มีการดำเนินการซื้อขายและได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากนักลงทุนที่คาดเดาเกี่ยวกับนโยบายในช่วงต้นกระชับโดยเฟด ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เสนอชื่อเจอโรม พาวเวลล์ ให้ดำรงตำแหน่งประธานเฟดเป็นสมัยที่ 2 การประกาศดังกล่าวได้ตอกย้ำการเดิมพันสำหรับอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ที่สูงขึ้น

ฟิวเจอร์สกองทุนเฟดบ่งชี้ถึงความเป็นไปได้ที่จะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในที่สุดภายในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2565 และมีความเป็นไปได้สูงที่จะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน ในทางกลับกัน สิ่งนี้ได้กระตุ้นให้เกิดการปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็วในชั่วข้ามคืนในผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งยังคงทำหน้าที่เป็นปัจจัยหนุนสำหรับสกุลเงินดอลลาร์ นอกเหนือจากนี้ ความกังวลเกี่ยวกับจำนวนผู้ป่วย COVID-19 ที่เพิ่มขึ้นในยุโรปและการปรับใช้มาตรการที่เข้มงวดกลับส่งผลดีต่อสถานะปลอดภัยของค่าเงินดอลลาร์

นอกเหนือจากนี้ การขายทางเทคนิคในช่วงพักต่อเนื่องและการยอมรับที่ต่ำกว่าเครื่องหมายทางจิตวิทยา 0.7000 ส่งผลให้คู่ NZD/USD ลดลงอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ดูเหมือนว่าตลาดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเต็มจำนวนแล้วโดยธนาคารกลางนิวซีแลนด์ ในการประชุมที่จะมีขึ้นในวันพุธนี้ ในทางกลับกัน สิ่งนี้สนับสนุนผู้ค้าขาลงและสนับสนุนโอกาสในการขยายเส้นทางขาลง

เมื่อเข้าสู่สภาวะความเสี่ยงจากเหตุการณ์สำคัญของธนาคารกลางในวันพุธ เทรดเดอร์อาจได้รับคำแนะนำจากการเปิดตัวรายงาน PMI ของสหรัฐฯ ฉบับแฟลชสำหรับเดือนพฤศจิกายนในช่วงช่วงต้นของอเมริกาเหนือ ข้อมูลพร้อมกับผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐและความเชื่อมั่นต่อความเสี่ยงด้านตลาดในวงกว้าง จะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา USD และเป็นแรงผลักดันให้กับคู่ NZD/USD

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES