GBP/USD เริ่มฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในรอบสามเดือน

GBP/USD เริ่มฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในรอบสามเดือน
Create at 7 months ago (Sep 11, 2023 14:11)

ปัจจัยหลักที่ให้ GBP/USD เริ่มมีการแข็งค่าคือข้อมูลอัตราเงินเฟ้อ (CPI) ของจีนเริ่มกลับไปเป็นบวกอีกครั้งในเดือนสิงหาคม แต่ในขณะเดียวกัน ดัชนีราคาผู้ผลิตหดตัวลงให้เห็นตลอดทั้งปี สิ่งนี้ทำให้เกิดความหวังว่าเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกจะมีเสถียรภาพที่ลดลงอย่างมากในปีนี้ ซึ่งมาควบคู่กับความคาดหวังว่าจะมีมาตรการกระตุ้นเพิ่มเติมจากจีนว่าจะช่วยผลักดันเศรษฐกิจจีนให้ดีขึ้น

ผู้ว่าการธนาคารแห่งอังกฤษ (BoE) แอนดรูว์ เบลีย์ ได้มีการเตือนเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าต้นทุนการกู้ยืมอาจยังคงเพิ่มขึ้นอีกเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่สูงอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม เบลีย์ กล่าวว่าทางธนาคารกลาง (BoE) เริ่มมีการพิจารณาที่จะหยุดการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งปัจจัยที่จะส่งผลต่อ GBP/USD อย่างมาก

ทางด้านนักลงทุนเริ่มมีการพักเงินเพื่อรอดูสถานการณ์ โดยจะมีการประกาศข้อมูลที่สำคัญภายในสัปดาห์นี้จากสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา เริ่มจาก รายงานการจ้างงานในสหราชอาณาจักรในวันอังคาร ซึ่งจะตามมาด้วยรายงาน GDP ของสหราชอาณาจักรเมื่อเทียบบเป็นรายเดือน (MoM) และตัวเลขเงินเฟ้อล่าสุดของสหรัฐฯ ในวันพุธ และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของสหรัฐฯ ในวันพฤหัสบดี

Source: Fxstreet

ข่าว GBP/USD วันนี้

ภาพรวม
ราคาปิดรายวัน 1.2519
การเปลี่ยนแปลงรายวัน 0.0053
การเปลี่ยนแปลงรายวัน % 0.43
ราคาเปิดรายวัน 1.2466
 
เทรนด์
SMA20 รายวัน 1.2643
SMA50 รายวัน 1.2761
SMA100 รายวัน 1.2655
SMA200 รายวัน 1.2427
______________________________
อัพเกรดความรู้เพิ่มเติม: Blog
รู้เท่าทันข่าว&สถานการณ์โลก: News
บทวิเคราะห์เชิงเทคนิคขั้นสูง: Analysis
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES