USD/CAD ไต่ระดับขึ้นเหนือ 1.2600 หลัง BoC ส่งสัญญาณการขึ้นราคาครั้งแรกในไตรมาสที่ 2 ปี 2022

USD/CAD ไต่ระดับขึ้นเหนือ 1.2600 หลัง BoC ส่งสัญญาณการขึ้นราคาครั้งแรกในไตรมาสที่ 2 ปี 2022
Create at 2 years ago (Nov 18, 2021 17:26)

USD/CAD ไต่ขึ้นเหนือระดับ 1.2600 หลังจากแตะระดับต่ำสุดเมื่อเดือนที่แล้วที่ 1.2288 แต่ในขณะที่นักเศรษฐศาสตร์ของ MUFG Bank คาดว่า BoC จะเริ่มผ่อนคลายนโยบายการเงินเพื่อปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในไตรมาสที่ 2 ของปีหน้า 

“การปรับฐานราคาน้ำมันที่ต่ำลงมีผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อประสิทธิภาพของสกุลเงินที่เกี่ยวข้องกับน้ำมัน G10 จนถึงตอนนี้ การที่เฟดปรับนโยบายกาขึ้นอัตราดอกเบี้ยทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นในวงกว้างและเป็นปัจจัยขับเคลื่อนหลักของการเคลื่อนไหวของค่าเงินเหล่านั้นมากกว่าการปรับฐานราคาน้ำมันที่ต่ำลง”

“ CAD ได้รับผลกระทบในวันพุธหลังจากการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อที่ตำกว่าที่คาดการณ์จากแคนาดาเล็กน้อย ค่าเฉลี่ยของมาตรการอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานของ BoC ไม่เปลี่ยนแปลงที่ 2.7% กระตุ้นให้เกิดการปรับลดความคาดหวังในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ BoC อย่างไรก็ตามอัตราเงินเฟ้อทั่วไปยังคงเพิ่มขึ้นเป็น 4.7% มันยังคงกดดันให้ BoC ดำเนินนโยบายปกติต่อไปหลังจากสิ้นสุด QE เมื่อเดือนที่แล้ว BoC ได้นำแผนการขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกเป็นไตรมาสที่ 2 ปี 2565 และความเสี่ยงจะโน้มน้าวการสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้นปีหน้า” 

“เราคาดว่าค่าเงินดอลลาร์แคนาดาอ่อนค่าเมื่อเร็วๆ นี้”

 

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES