น้ำมันปรับตัวลดลงต่ำกว่า $82 หลังปริมาณน้ำมันคงคลังลดลงเกินคาดในสัปดาห์ที่ผ่านมา

น้ำมันปรับตัวลดลงต่ำกว่า $82 หลังปริมาณน้ำมันคงคลังลดลงเกินคาดในสัปดาห์ที่ผ่านมา
Create at 2 years ago (Nov 17, 2021 17:56)
น้ำมันปรับตัวลดลงในวันพุธหลังจากรายงานอุตสาหกรรมแสดงให้เห็นว่าสต็อกน้ำมันเบนซินของสหรัฐลดลงเกินคาดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่มีการใช้จ่ายจำนวนมาก รัฐโอคลาโฮมายังคงชี้ว่าอุปทานตึงตัวในช่วงเวลาที่ข้อจำกัดใหม่เกี่ยวกับโควิด-19 ทั่วยุโรปคุกคามอุปสงค์ของ SAP ซึ่งอาจเพิ่มแรงกดดันให้ฝ่ายบริหารของไบเดน ปล่อยน้ำมันจากเงินสำรองฉุกเฉินเพื่อกำหนดราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้น
.
โดยราคาน้ำมันดิบล่วงหน้า West Texas Intermediate (WTI) ของสหรัฐร่วงลง 69 เซนต์หรือ 0.9% สู่ 80.07 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลที่ 0635 GMT ต่อยอดขาดทุน 12 เซนต์จากวันอังคาร และราคาน้ำมันดิบเบรนท์ร่วงลง 66 เซนต์หรือ 0.8% สู่ 81.77 ดอลลาร์ ลบการเพิ่มขึ้น 38 เซนต์ในวันอังคาร
 
ประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ กำลังพิจารณาที่จะปล่อยน้ำมันจากแหล่งสำรองปิโตรเลียมเชิงกลยุทธ์ (SPR) เพื่อกำหนดราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้น ซึ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ปั๊มแคลิฟอร์เนียในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม ฝ่ายนิติบัญญัติมีความคิดเห็นที่หลากหลายว่าจำเป็นหรือไม่ สหรัฐอเมริกาเป็นผู้ใช้น้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก
.
Steny Hoyer ผู้นำเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรของสหรัฐฯ กล่าวเมื่อช่วงค่ำวันอังคาร (29) ว่าเขาไม่เห็นด้วยกับการเรียกร้องของ Chuck Schumer ผู้นำเสียงข้างมากของวุฒิสภาเมื่อวันอาทิตย์ (17) สำหรับการแตะ SPR เพื่อลดราคาก๊าซ โดยกล่าวว่าปริมาณสำรองอยู่ที่นั่นเพื่อเติมช่องว่างอุปทานน้ำมันดิบในช่วงเวลาฉุกเฉิน
.
สินค้าคงคลังน้ำมันดิบสหรัฐอเมริกา เพิ่มขึ้น 655,000 บาร์เรลในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 9 พฤศจิกายน เทียบกับการดึงออกมาใช้ 2.5 ล้านบาร์เรลที่รายงานโดย API ในสัปดาห์ก่อนหน้า นักเศรษฐศาสตร์คาดว่าจะมีน้ำมันสะสมในคลังได้ประมาณ 1.5 ล้านบาร์เรล
.
น้ำมันดิบคงคลังที่เก็บและส่งมอบที่ Cushing Oklahoma ลดลง 2.8 ล้านบาร์เรล
.
ข้อมูลจาก API ยังแสดงให้เห็นว่าน้ำมันเบนซินคงคลังลดลง 491,000 บาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว และน้ำมันกลั่นคงคลังเพิ่มขึ้น 107,000 บาร์เรล
.
รายงานสินค้าคงคลังของรัฐบาลอย่างเป็นทางการที่จะครบกำหนดในวันพุธนี้ คาดว่าจะแสดงน้ำมันดิบ รายสัปดาห์ของสหรัฐ เพิ่มขึ้นประมาณ 1.4 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว
.
นักวิเคราะห์กล่าวว่าน้ำมัน SPR จะช่วยบรรเทาได้เพียงชั่วคราว และสิ่งที่จำเป็นคืออุปทานที่เพิ่มขึ้นจากผู้ผลิตหินดินดานในสหรัฐฯ หรือองค์กรของประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC)
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES