ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์และหุ้นสหรัฐฯ ไม่คืบหน้า หวงประเด็นด้านเงินเฟ้อส่งผละกระทบหลายด้าน

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์และหุ้นสหรัฐฯ ไม่คืบหน้า หวงประเด็นด้านเงินเฟ้อส่งผละกระทบหลายด้าน
Create at 2 years ago (Nov 16, 2021 16:27)

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์และหุ้นสหรัฐฯโดยทั่วไปค่อนข้างไม่เปลี่ยนแปลงในชั่วข้ามคืน แม้ว่าจะมีการประกาศค่าที่แข็งแกร่งจากดัชนีการผลิตของเอ็มไพร์ที่รายงานเกี่ยวกับสภาวะของภาคส่วนต่างๆ ในรัฐนิวยอร์ก

ดัชนีมาอยู่ที่ 30.9 เทียบกับ 22 ที่คาดไว้ในเดือนพฤศจิกายน การคาดการณ์สำหรับยอดค้าปลีกสหรัฐฯในปัจจุบันที่ปรับขึ้นเป็น 1.5% ในเดือนตุลาคมตามการสำรวจของบลูมเบิร์ก

การประชุมสุดยอด Biden-Xi อาจทำให้ตลาดสงบลง เนื่องจากการเจรจาดูเหมือนจะเป็นไปในแนวทางที่ดีแต่ยังไม่มีมติที่เป็นรูปธรรม ค่าเงินหยวนของจีนแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน แต่ยังไม่ส่งผลกระทบใดๆสำหรับตลาด

ความเห็นจากวิลเลียม ดัดลีย์และเจฟฟรีย์ แล็คเกอร์ อดีตผู้บริหารธนาคารกลางสหรัฐฯแห่งนิวยอร์กและริชมอนด์ ทำให้ผู้คนคาดหวังว่าจะมีอัตราการลดลงเร็วกว่าที่เคยคิดไว้ในชั่วข้ามคืน อันตรายด้านเงินเฟ้อถูกเน้นย้ำเป็นประเด็นที่น่ากังวล ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนของสหรัฐฯ สูงขึ้น โดยคลังอายุ 10 ปีแตะระดับ 1.63%

ตลาดโดยทั่วไปมีแนวโน้มที่เป็นบวกในเอเชียด้วยหุ้นที่พุ่งสูงขึ้นและดัชนี Hang Seng ของฮ่องกง (HSI) นั้นทำได้ดีกว่าเนื่องจากผู้ให้บริการคาสิโนทำผลประกอบการได้ดี

Philip Lowe ผู้ว่าการ RBA พูดในวันนี้ว่าจะไม่มีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยก่อนปี 2567 แต่ธนาคารเคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่าพวกเขาสามารถขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้ในปี 2566 หากมีเงื่อนไขรับรอง เขาปฏิเสธโอกาสที่จะขึ้นปี 2022 โดยอ้างถึงความเฉื่อยในอัตราค่าจ้าง

ในสกุลเงิน AUD และ NZD สูญเสียพื้นที่เนื่องจากราคาแร่เหล็กลดลงอย่างต่อเนื่อง โครนนอร์เวย์มีประสิทธิภาพดีที่สุดเมื่อน้ำมันดิบเคลื่อนไหวสูงขึ้น บทสนทนาเกี่ยวกับตลาดที่มีความหวังได้เกิดขึ้นอีกครั้งโดยมองหาการปล่อยตัวจากแหล่งสำรองปิโตรเลียมเชิงยุทธศาสตร์ของสหรัฐฯ

การวิเคราะห์ทางเทคนิคเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์

ดาวโจนส์ทำสูงทุกครั้งที่ 36,565.73 สัปดาห์ที่ผ่านมาและได้ดึงกลับจะต่ำกว่า 10 วันที่เรียบง่ายค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (SMA)

อย่างไรก็ตาม มันยังคงอยู่เหนือ SMA ที่มีระยะเวลาทั้งหมด รวมถึง SMA 21, 34, 55, 100 และ 200 วัน สิ่งนี้อาจบ่งชี้ว่าโมเมนตัมขาขึ้นในระยะสั้นหยุดชะงัก แต่โมเมนตัมขาขึ้นระยะกลางและระยะยาวนั้นยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

SMA 21, 34, 55, 100 และ 200 วันเป็นระดับแนวรับที่เป็นไปได้ ระดับต่ำสุดก่อนหน้านี้ที่ 35,490.43 อาจให้การสนับสนุน

ด้านบนสุด SMA 10 วันที่และจุดสูงสุดที่ 36,656.73 เป็นแนวต้านที่เป็นไปได้

แผนภูมิดาวโจนส์

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES