USD / CAD ร่วงติดต่อกันสองวันท่ามกลางค่าเงินดอลลาร์ที่ลดลง

USD / CAD ร่วงติดต่อกันสองวันท่ามกลางค่าเงินดอลลาร์ที่ลดลง
Create at 2 years ago (Nov 15, 2021 16:49)
USD / CAD คู่ยังรักษาระดับผ่านเซสชั่นยุโรปในช่วงต้นหลังการซื้อขายใกล้ระดับต่ำสุดวันที่สอง 1.2530-25 ขณะที่ ราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงได้บ่อนทำลายดอลลาร์แคนนาดาและสนับสนุนผู้ซื้อในตลาด
 
ทั้งคู่ขยายการถอยกลับของเซสชั่นก่อนหน้าจากจุดสูงสุดห้าสัปดาห์ – ระดับเหนือ 1.2600 – และขยับต่ำลงเป็นวันที่สองติดต่อกันในวันจันทร์ การรวมกันของปัจจัยต่างๆ ดึงดอลลาร์สหรัฐออกจากระดับสูงสุดในรอบ 16 เดือนเมื่อวันศุกร์ ซึ่งในทางกลับกัน ได้กดดันคู่ USD/CAD
 
ผลสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกนที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์แสดงให้เห็นว่าความเชื่อมั่นผู้บริโภคในสหรัฐฯ ดิ่งลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 10 ปีในเดือนพ.ย. ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ควบคู่ไปกับผลตอบแทนพันธบัตรกระทรวงการคลังสหรัฐที่ร่วงลง ทำให้ค่าเงินดอลลาร์อยู่ในแนวรับตลอดครึ่งแรกของการซื้อขายในวันจันทร์
 
อย่างไรก็ตาม ความคาดหวังที่แน่วแน่ว่าเฟดจะถูกบังคับให้ใช้นโยบายเชิงรุกมากขึ้นเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่สูงน่าจะช่วยให้ USD ดึงดูดการซื้อที่ลดลงในระดับที่ต่ำกว่า ในความเป็นจริง ฟิวเจอร์สของกองทุนเฟดบ่งชี้ความน่าจะเป็น 50% ของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2565 และมีความเป็นไปได้สูงที่จะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน
 
ในขณะเดียวกัน แรงกดดันที่เพิ่มขึ้นต่อประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ ให้ปล่อยน้ำมันจากปริมาณสำรองปิโตรเลียมเชิงกลยุทธ์ (SPR) ส่งผลกระทบต่อราคาน้ำมันดิบ สิ่งนี้อาจทำลายอุปสงค์สำหรับค่าเงินแคนนาดาที่เชื่อมโยงกับสินค้าโภคภัณฑ์
 
ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดต่างตั้งหน้าตั้งตารอรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯซึ่งมีการเปิดเผยข้อมูลดัชนีการผลิตของ Empire State ควบคู่ไปกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐและความเสี่ยงด้านตลาดในวงกว้าง จะช่วยผลักดันอุปสงค์ของ USD ผู้ค้าจะใช้สัญญาณจากการเปลี่ยนแปลงของราคาน้ำมันเพื่อคว้าโอกาสซื้อขายระยะสั้นเพื่อเล่นรอบสำหรับคู่ USD/CAD
 
การคาดการณ์ราคาทางเทคนิค
คู่ USDCAD ไม่รักษาระดับเหนือ 1.2590 ได้นาน เพื่อซื้อขายในเชิงลบและมุ่งหน้าสู่การทดสอบที่ระดับ 1.2480 ทำให้แนวโน้มเชิงลบแนะนำในช่วงนี้ โดยสังเกตว่าการลดลงที่คาดหวังไว้ชั่วคราวเป็นการรอการฟื้นตัวของขาขึ้นที่ เพื่อกลับสู่คลื่นขาขึ้นหลัก
 
EMA50 และสุ่มสนับสนุนโอกาสในการดำเนินการต่อแนวโน้มขาขึ้นหลัก โดยสังเกตว่าการทะลุ 1.2480 จะทำให้การลดลงมากขึ้นเพื่อมุ่งสู่ 1.2365 เป็นเป้าหมายเชิงลบต่อไป
 
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่างแนวรับ 1.2470 และแนวต้าน 1.2610
 
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES