วิเคราะห์ค่าเงินประจำวัน

วิเคราะห์ค่าเงินประจำวัน
Create at 3 years ago (Dec 16, 2020 17:00)

ค่าเงินปอนด์ (GBP) 

พุ่งสูงขึ้นในช่วงเซสชั่นเมื่อวานนี้ท่ามกลางข่าวลือของสื่อทั้งสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรปอาจใกล้บรรลุข้อตกลงการค้า Brexit นอกเหนือจาก Brexit แล้วอัตราแลกเปลี่ยน GBP ยังมีแนวโน้มที่จะได้รับอิทธิพลจากการเผยแพร่ดัชนีราคาผู้บริโภคของสหราชอาณาจักรในเช้าวันนี้ซึ่งการชะลอตัวของอัตราเงินเฟ้อเล็กน้อยดูเหมือนจะสร้างแรงกดดันให้กับเงินปอนด์ได้พอสมควร

เงินยูโร (EUR) 

ในวันนี้จะอยู่ที่ตัวเลข PMI ล่าสุดของยูโรโซนอย่างไม่ต้องสงสัย อาจเห็นว่าค่าเงินยูโรต้องเผชิญกับความผันผวนในเช้าวันนี้เนื่องจากการเปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นของเดือนธันวาคมคาดว่าจะรายงานการหดตัวในภาคเอกชนของกลุ่มนี้อย่างต่อเนื่องในเดือนนี้

ดอลลาร์สหรัฐ (USD)

ประสบกับการลดลงเล็กน้อยในช่วงการซื้อขายเมื่อวานนี้เนื่องจากความต้องการสกุลเงินที่ปลอดภัยลดน้อยลงหลังจากมีข่าวว่า FDA ได้พิจารณาว่าวัคซีนของ Moderna มีประสิทธิภาพสูงซึ่งทำให้ใกล้จะได้รับการอนุมัติให้ใช้ในกรณีฉุกเฉินในสหรัฐอเมริกาอีกขั้นหนึ่ง และนอกจากนี้การลดทอนความน่าสนใจของ "Greenback" คือการเผยแพร่ตัวเลขการผลิตภาคอุตสาหกรรมล่าสุดของสหรัฐฯซึ่งรายงานว่าผลผลิตของโรงงานชะลอตัวในเดือนพฤศจิกายน ต่อมาทางด้านของเฟดในเดือนนี้คาดว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบาย แต่นักลงทุน USD จะจับตาดูแนวทางล่วงหน้าของธนาคารสำหรับคำแนะนำใด ๆ เกี่ยวกับวิธีที่เฟดจะกำหนดนโยบายการเงินในปี 2564

ดอลลาร์แคนาดา (CAD) 

ปรับตัวสูงขึ้นในวันอังคารโดย "Loonie" ที่อ่อนไหวต่อน้ำมันแข็งค่าขึ้นเนื่องจากน้ำมันดิบ WTI ไต่กลับขึ้นเหนือ 47 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ต่อไปการเผยแพร่ตัวเลข CPI ล่าสุดของแคนาดาอาจให้การสนับสนุนเพิ่มเติมสำหรับดอลลาร์แคนาดาในช่วงบ่ายวันนี้หากอัตราเงินเฟ้อในประเทศเพิ่มขึ้นตามความคาดหมายของเดือนที่แล้ว

ดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD) 

พุ่งขึ้นในชั่วข้ามคืนในวันอังคารเนื่องจากการอ่อนตัวของดอลลาร์สหรัฐในวงกว้างและอารมณ์ของตลาดที่ปรับตัวสูงขึ้นช่วยหนุน 'ออสซี่' ที่อ่อนไหวต่อความเสี่ยง

ดอลลาร์นิวซีแลนด์ (NZD)

ปรับตัวสูงขึ้นเช่นกันในการซื้อขายข้ามคืนเนื่องจากความเสี่ยงที่เกิดขึ้นทำให้นักลงทุนนิยมสกุลเงินที่ให้ผลตอบแทนสูงซึ่งน่าจะเป็น 'กีวี' ต่อไปการเผยแพร่ตัวเลข GDP ล่าสุดของนิวซีแลนด์ในช่วงเย็นวันนี้จะได้รับการจับตามองอย่างใกล้ชิดจากนักลงทุน NZD โดยการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสที่สามมีแนวโน้มที่จะขยายอัพไซด์ใน "กีวี"

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES