Dollar ปรับสูงขึ้นธนาคารกลางสหรัฐฯสนับสนุนนโยบายยุคระบาดเร็วกว่าธนาคารอื่น

Dollar ปรับสูงขึ้นธนาคารกลางสหรัฐฯสนับสนุนนโยบายยุคระบาดเร็วกว่าธนาคารอื่น
Create at 2 years ago (Nov 03, 2021 13:19)

ดอลลาร์ที่ถืออยู่ในระยะที่โดดเด่นของยอดเขาของปีในยูโรและเยนในวันพุธ, เป็นนักลงทุนมองหาธนาคารกลางสหรัฐฯที่จะเริ่มต้นคลี่คลายการสนับสนุนนโยบายยุคระบาดเร็วกว่าธนาคารกลางในยุโรปและญี่ปุ่น.

การเคลื่อนไหวเล็กน้อยในเอเชียก่อนการประชุมของเฟดในวันต่อมาและดอลลาร์ซื้อ 113.84 เยนเทียบกับจุดสูงสุดในปี 2021 ที่ 114.69 และซื้อขายที่ 1.1582 ดอลลาร์ต่อยูโรเทียบกับด้านบนของปีที่ 1.1522 ดอลลาร์ต่อยูโร  ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ 94.074

คาดว่าเฟดจะประกาศเรียวโครงการซื้อสินทรัพย์มูลค่า 120,000 ล้านดอลลาร์ต่อเดือนในแถลงนโยบายณ เวลา 18:00 GMT

แต่ผู้ค้ามุ่งเน้นไปที่เงื่อนงําเกี่ยวกับสิ่งที่หมายถึงระยะเวลาของอัตราที่เพิ่มขึ้น, หลังจากเดือนของตลาดพันธบัตรแผ่นดินไหวย้ายในความคาดหมายของการปรับขึ้นโดยเร็วที่สุดในปีหน้า. [สหรัฐอเมริกา]

"ราคาฟิวเจอร์สของกองทุนเฟดล่วงหน้าในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสองอัตราภายในสิ้นปี 2022 ไม่ได้ดูยืดเยื้อเท่ากับการกําหนดราคาในตลาดเช่นสัญญาซื้อขายล่วงหน้า SONIA (GBP) หรือฟิวเจอร์สบิลธนาคาร (AUD)"

เมื่อวันก่อนธนาคารกลางออสเตรเลียได้ละทิ้งเป้าหมายผลตอบแทนระยะสั้นและลดความคาดหวังในการถือครองที่ระดับต่ําสุดเป็นประวัติการณ์จนถึงปี 2024 แม้ว่า ออสซี่ ลดลงเนื่องจากธนาคารยังผลักดันให้กลับมาในการกําหนดราคาที่ก้าวร้าวสําหรับการปรับขึ้น 2022

ออสซี่ได้ลดลง 1.2% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ในวันอังคารและนั่งที่ 0.7436 ดอลลาร์ ในวันพุธ. กีวี ยังถูกลากลดลง 1% แต่พบการสนับสนุนในวันพุธจากข้อมูลแรงงานที่แข็งแกร่งและโฉบที่ 0.7120 ดอลลาร์ [AUD]

การเคลื่อนไหวต่อไปของตลาดสกุลเงินมีแนวโน้มที่จะขึ้นอยู่กับการรับรู้ของผู้ค้าเกี่ยวกับจังหวะสัมพัทธ์ของการกระชับนโยบายและว่าตลาดสามารถยึดติดกับสมมติฐานที่ว่าอัตรากองทุนเฟดจะไม่ได้รับสูงกว่า 1.75% ผ่านวงจร.

"นโยบายของเฟดอยู่ภายใต้ความท้าทายในรูปแบบที่ไม่สามารถจดจําได้ตั้งแต่ต้นปี โวคเคอร์ " ด็อยท์เชอ บังค์ (ธนาคารเยอรมัน) (DE:ดีบีเคจิน) นักยุทธศาสตร์ อลัน รัสคิน

"อัตราเงินเฟ้อกําลังเริ่มต้นขึ้นด้วยเศรษฐกิจที่มีการกําหนดราคาตัวเองจากอัตราที่กําหนดเป็นศูนย์และอัตราจริงเชิงลบอย่างมากในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา"

จนถึงขณะนี้ Ruskin กล่าวเพิ่มเติมว่าเงินดอลลาร์ถูกระงับโดยความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นของการเดินป่าที่เร็วขึ้นที่อื่นในโลก แต่ความเสี่ยงอยู่ข้างหน้าหากผู้ค้าเริ่มคิดว่าจะต้องเพิ่มอัตรามากกว่าสองสามครั้งเพื่อให้เชื่องราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

"หากความยืดหยุ่นที่คาดหวังของเศรษฐกิจที่แท้จริงในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยถูกต้องและอัตราเงินเฟ้อก็ดื้อรั้นในทํานองเดียวกันความคาดหวังของตลาดในอัตราเงินทุนเทอร์มินัลที่ใกล้ 1.75% ภายในสิ้นปี 2026 ดูต่ําเกินไป"

นอกจากนี้ก่อนสัปดาห์นี้เป็นการประชุมธนาคารแห่งประเทศอังกฤษที่แลกเปลี่ยนจุดราคาเพื่อปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเจียมเนื้อเจียมตัว แต่สกุลเงินที่ลดลงบ่งบอกถึงความเสี่ยงของความผิดหวังหรืออย่างน้อยก็ผลักดันอย่างเป็นธรรมต่อความคาดหวังเงินเฟ้อของตลาด

"ผมโน้มตัวไปทางธุดงค์ 15bps ในการประชุมครั้งนี้ด้วยคะแนนเสียง 5-4 เสียงในความโปรดปราน" Luke Suddards

"อย่างไรก็ตาม, เพราะนี้เป็นพื้นอบในราคา, ฉันจะบอกว่าความเสี่ยงสําหรับสเตอร์ลิงที่จะอ่อนแอถ้าพวกเขาตัดสินใจที่จะถือมากกว่าและเราเห็นบาง dovish repricing ในตลาดเงิน."

สเตอร์ลิงนั่งอยู่เหนือระดับต่ําสุดในรอบสองสัปดาห์ที่ 1.3628 ดอลลาร์ ในเอเชียประมาณครึ่งล่างของช่วงที่มีการซื้อขายตั้งแต่เดือนกรกฎาคม

นอกเหนือจากการประชุมเฟดแล้วข้อมูลการว่างงานของยูโรโซนจะครบกําหนดในวันพุธและเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางยุโรปหลายคนปรากฏตัวต่อสาธารณชนโดยมีหัวหน้าธนาคารกลางฝรั่งเศส Francois Villeroy de Galhau โดดเด่นที่สุดที่ 13:00 GMT

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES