ทองคำลดลงคาดการณ์จะรอการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐฯ

ทองคำลดลงคาดการณ์จะรอการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐฯ
Create at 2 years ago (Nov 03, 2021 14:49)

ทองคําลดลงในเช้าวันพุธในเอเชียโดยมุ่งเน้นที่ การตัดสินใจนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ ล่าสุด. นักลงทุนจะประเมินแผนการของธนาคารกลางสหรัฐฯ ในการต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและความกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจจากโควิด-19

ราคาทองฟิวเจอร์ส ลดลง 0.30% ถึง 1,784.05 ดอลลาร์ โดย 23:29 น. ET (3:29 AM GMT)

เฟดจะส่งมอบการตัดสินใจในภายหลังซึ่งคาดว่าจะเปิดเผยระยะเวลาเรียวของสินทรัพย์อย่างกว้างขวาง ธนาคารกลางมีแนวโน้มที่จะเริ่มแยกการซื้อสินทรัพย์รายเดือนโดย  15 พันล้านดอลลาร์ ในแต่ละเดือนจนกว่าจะสิ้นสุดพวกเขาภายในกลางปี 2022 แต่ระยะเวลาสําหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยยังคงไม่แน่นอน

ธนาคารแห่งประเทศอังกฤษ จะส่งมอบการตัดสินใจในวันพฤหัสบดี อย่างไรก็ตามการสิ้นสุดของโครงการ furlough ของสหราชอาณาจักรไม่ได้นําไปสู่การเพิ่มขึ้นของผู้หางานใหม่ด้วยการว่างงานไม่น่าจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและสนับสนุนกรณีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามข้อมูล

ในญี่ปุ่น ผู้กําหนดนโยบายในวันอังคาร ยืนยันความมุ่งมั่นของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ต่อเป้าหมายเงินเฟ้อ 2% ในการประชุมระหว่างผู้ว่าการ BOJ Haruhiko Kuroda(นายฮารุฮิโกะ คูโรดะ) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ ไดชิโร ยามากิวะ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ชุนิจิ ซูซูกิ

ที่ด้านหน้าของข้อมูล, ของจีน ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อบริการของ Caixin ซึ่งเปิดตัวก่อนหน้านี้ในวันนั้นอยู่ที่ 53.8 สําหรับเดือนตุลาคม แม้ว่าจะสูงกว่า 53.4 ที่บันทึกไว้เล็กน้อยในช่วงเดือนก่อนหน้าและได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่ง แต่อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นยังคงเป็นความกังวลสําหรับปีข้างหน้า

ในสหรัฐอเมริกา ดัชนี PMI ที่ไม่ใช่การผลิตของ ISM จะครบกําหนดในวันพุธ ข้อมูลการค้า รวมถึง สินค้าออก และ การนําเข้าจะติดตามหนึ่งวันต่อมาและข้อมูลงานล่าสุดของสหรัฐอเมริกา รวมถึง ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรจะวางจําหน่ายในวันศุกร์

 

ในโลหะมีค่าอื่น ๆ ขอบเงินลดลง 0.2% แพลทินัมมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยที่ 1,037.49 ดอลลาร์ ในขณะที่แพลเลเดียมเพิ่มขึ้น 0.4%

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES