หุ้นทั่วโลกใกล้จุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นักลงทุนรอมาตรการกระตุ้นเงินในยุคระบาดใหญ่

หุ้นทั่วโลกใกล้จุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นักลงทุนรอมาตรการกระตุ้นเงินในยุคระบาดใหญ่
Create at 2 years ago (Nov 03, 2021 14:23)

หุ้นทั่วโลกถือครองใกล้จุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเอเชียเมื่อวันพุธในขณะที่ตลาดสกุลเงินและกระทรวงการคลังของสหรัฐฯทรงตัวเนื่องจากนักลงทุนรอการผ่อนคลายมาตรการกระตุ้นการเงินในยุคระบาดใหญ่ที่สุดในโลก

ธนาคารกลางสหรัฐฯคาดว่าจะประกาศเรียวของโครงการซื้อสินทรัพย์  120 พันล้านดอลลาร์ต่อเดือนในแถลงนโยบายที่ 18:00 GMT

ตลาดเกือบจะแน่ใจว่าเฟดจะเรียว แต่กําลังมองหาว่าผู้กําหนดนโยบายจะให้คําแนะนําใด ๆ เกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้าหรือไม่

ดัชนีโลกทุกประเทศของ MSCI ซึ่งติดตามผลการดําเนินงานของหุ้นใน 50 ประเทศลดลง 0.01% ซึ่งปิดสถิติสูงสุดในวันอังคารเนื่องจากหุ้นยุโรปของสหรัฐฯพุ่งขึ้นจากรายได้ขององค์กรที่แข็งแกร่ง 

นักวิเคราะห์ของ เวสท์แพค กล่าวว่า "ในขณะที่ความเชื่อมั่นยังคงอยู่ที่เฟดจะเริ่มเรียว แต่ก็มีความสงสัยเกี่ยวกับความเหยี่ยวที่พวกเขาจะได้รับในแนวหน้า"

เจ้าหน้าที่เฟดพยายามรักษาสมดุลระหว่างการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อให้แน่ใจว่าอัตราเงินเฟ้อยังคงมีอยู่และให้เวลาเศรษฐกิจมากที่สุดในการฟื้นฟูงานที่สูญเสียไปนับตั้งแต่การแพร่ระบาด

ฟิวเจอร์สยุโรปและสหรัฐฯ ชี้เปิดอ่อนลงเล็กน้อย โดยภาค ยูโรสตอกซ์ 50 ฟิวเจอร์ส ลื่นไถล 0.1% และ เอฟทีเอส ฟิวเจอร์สสูญเสีย 0.17%

ในเอเชียเกณฑ์มาตรฐานระดับภูมิภาคมีแนวโน้มลดลงตั้งแต่ต้นปีนี้และปิดมากกว่า 13% จากจุดสูงสุดในเดือนกุมภาพันธ์เนื่องจากต้องดิ้นรนเพื่อฟื้นตัวจากการเปลี่ยนแปลงด้านกฎระเบียบที่กวาดล้างในประเทศจีนในช่วงฤดูร้อนซึ่งคืบครัดภาคส่วนต่างๆจากทรัพย์สินสู่เทคโนโลยี

ดัชนีหุ้นเอเชียแปซิฟิกที่กว้างที่สุดของ MSCI นอกญี่ปุ่นลดลง 0.33% ในวันพุธโดยชั่งน้ําหนักจากการลดลงของฮ่องกงและจีนแผ่นดินใหญ่ ตลาดญี่ปุ่นปิดทําการในวันหยุดนักขัตฤกษ์

ในวันพฤหัสบดีเกณฑ์มาตรฐานฮ่องกงหายไป 1% และบลูชิพจีนหลั่ง 0.72% ขณะนี้นักลงทุนกําลังมองไปข้างหน้าเพื่อชุมนุมพรรคคอมมิวนิสต์จีนที่สําคัญที่จะจัดขึ้น 8-11 พ.ย.

"หุ้นในฮ่องกงอ่อนตัวลงเนื่องจากนักลงทุนรอดูว่าจะมีข้อบ่งชี้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงด้านกฎระเบียบเพิ่มเติมในการประชุมในสัปดาห์หน้าหรือไม่"

เพิ่มความกระวนกระวายใจ, ใหม่ที่แพร่เชื้อในท้องถิ่น โควิด-19 กรณีในประเทศจีนพุ่งขึ้นสูงเกือบสามเดือนและนายกรัฐมนตรีหลี่เคียงเตือนถึงแรงกดดันที่ลดลงต่อเศรษฐกิจ.

การเคลื่อนไหวในตลาดสกุลเงินถูกปิดเสียงในวันพุธและดอลลาร์ยังคงอยู่ใกล้กับจุดสูงสุดเมื่อเร็ว ๆ นี้เมื่อเทียบกับเงินเยนและยูโร (FRX)

เดอะ ออสซี่ ดอลลาร์ยังทรงตัวโดยลดลง 1.2% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ในวันก่อนหน้าหลังจากคําพูดที่ดื้อรั้นมากขึ้นจากธนาคารกลางออสเตรเลียแม้ว่าจะละทิ้งเป้าหมายผลตอบแทนระยะสั้นก็ตาม

นอกจากนี้ในข่าวธนาคารกลางธนาคารแห่งประเทศอังกฤษในวันพฤหัสบดีอาจกลายเป็นธนาคารกลางรายแรกของโลกที่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลังจากวิกฤตไวรัสโคโรนา

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีของสหรัฐฯ ทรงตัวที่ 1.5541% ปิดตลาดเมื่อเดือนที่แล้วที่ 1.7%

ราคาน้ํามันลดลงในวันพุธเนื่องจากข้อมูลอุตสาหกรรมชี้ให้เห็นถึงการสร้างหุ้นน้ํามันในสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นผู้บริโภคน้ํามันรายใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นแรงกดดันจากโอเปกเพื่อเพิ่มอุปทาน [O/R]

น้ํามันดิบเบรนท์ ลดลง 1.2% สู่ระดับ 83.74 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในขณะที่ น้ํามันดิบสหรัฐฯ ร่วงลง 1.5% สู่ระดับ 82.65 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES