น้ำมันปรับตัวลง แต่ทรงตัวรายสัปดาห์ หลังความกังวลโอมิครอนที่อาจกระทบต่อเศรษฐกิจยังคงอยู่

น้ำมันปรับตัวลง แต่ทรงตัวรายสัปดาห์ หลังความกังวลโอมิครอนที่อาจกระทบต่อเศรษฐกิจยังคงอยู่
Create at 2 years ago (Dec 17, 2021 15:46)
ราคาน้ำมันปรับตัวลงในเช้าวันศุกร์ในเอเชีย แต่กำลังจะจบสัปดาห์ด้วยราคาทรงตัว จากความกังวลเพิ่มมากขึ้นว่าการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนอาจนำไปสู่การล็อกดาวน์ซึ่งจะกระทบต่อความต้องการเชื้อเพลิง
.
ค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง ยังสนับสนุนตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ในวงกว้างอีกด้วย
.
สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนท์ ลดลง 0.77% มาอยู่ที่ 74.44 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 22:54 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (3:54 น. GMT) และ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI ลดลง 0.83% มาอยู่ที่ 71.78 ดอลลาร์
.
วิเวก ดาห์ นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ของ Commonwealth Bank บอกกับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า “ดูสิ่งที่เกิดขึ้นกับโอมิครอนสิ นั่นเป็นปัจจัยลบที่ผู้คนพยายามจะประเมิน เราจะอยู่ภายใต้ข้อจำกัดใหม่ๆ หรือไม่ นั่นคือสิ่งที่ตลาดพยายามหาทางออก”
.
จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าทุก ๆ สองวันในสหราชอาณาจักร แอฟริกาใต้ และเดนมาร์ก เมตต์ เฟรเดอริคเซ่น นายกรัฐมนตรีเดนมาร์กเตือนเมื่อวันพฤหัสบดีว่ารัฐบาลอาจกำหนดมาตรการควบคุมเพิ่มเติมเพื่อจำกัดการแพร่กระจายของสายพันธุ์ใหม่
.
ในขณะเดียวกัน การแพร่กระจายของโอมิครอนในสหรัฐอเมริกาทำให้บางบริษัทเลื่อนแผนการเปิดสำนักงานอีกครั้ง
.
"น้ำมันดิบยังคงเผชิญกับอุปสรรคสำคัญจากสายพันธุ์โอมิครอน โดยแนวโน้มอุปสงค์ในต้นปีหน้าได้รับผลกระทบ แต่องค์กรของประเทศและพันธมิตรผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC+) พร้อมที่จะดำเนินการหากสถานการณ์จำเป็น ซึ่งจะหนุนราคาน้ำมันต่อไปสำหรับตอนนี้” เครก เออร์แลม นักวิเคราะห์จาก OANDAกล่าวในหมายเหตุ
.
กลุ่มพันธมิตรกล่าวเมื่อต้นเดือนว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงก่อนการประชุมในวันที่ 4 มกราคม หากการเปลี่ยนแปลงในแนวโน้มความต้องการเชื้อเพลิง กลุ่มพันธมิตรจำเป็นต้องทบทวนแผนเพื่อเพิ่มอุปทาน 400,000 บาร์เรลต่อวันในเดือนมกราคม 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES