ราคาน้ำมันปรับลดลงเนื่องจากสหรัฐฯ สร้างอุตสาหกรรมคลังสินค้าขนาดใหญ่

ราคาน้ำมันปรับลดลงเนื่องจากสหรัฐฯ สร้างอุตสาหกรรมคลังสินค้าขนาดใหญ่
Create at 2 years ago (Nov 03, 2021 13:02)

ราคาน้ํามันร่วงลงเมื่อวันพุธเนื่องจากข้อมูลอุตสาหกรรมชี้ให้เห็นถึงการสร้างขนาดใหญ่ในน้ํามันดิบและหุ้นกลั่นในสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นผู้บริโภคน้ํามันรายใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นแรงกดดันที่ติดตั้งบนโอเปกเพื่อเพิ่มอุปทาน

น้ํามันดิบเบรนท์ ฟิวเจอร์สลดลง 71 เซนต์ หรือ 0.9% สู่ระดับ 84.00 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ภายในเวลา 04:50 GMT หลังจากปรับตัวลงสู่ระดับต่ําสุดในรอบ 83.27 ดอลลาร์ก่อนหน้านี้

สัญญาน้ํามันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส (WTI) ร่วงลง 1.10 ดอลลาร์ หรือ 1.3% สู่ระดับ 82.81 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากลดลงสู่ระดับต่ําสุดที่ 82.26 ดอลลาร์ก่อนหน้านี้

"ราคาน้ํามันดิบกําลังลดลงหลังจาก API ( เป็นตัวกลางที่จะทำให้คอยรับคำสั่งต่าง ๆ ประมวลผลและกระทำข้อมูลส่งกลับคืนไปยังคนสั่งโดยอัตโนมัติ) รายงานว่าสัปดาห์ที่หกของสินค้าคงคลังน้ํามันดิบสร้างและในขณะที่การบริหารไบเดนหมดทุกคําขอร้องที่เป็นไปได้ให้กับสมาชิก องค์การกลุ่มประเทศผู้ส่งน้ำมันออก OPEC + ก่อนที่จะแตะคลังปิโตรเลียมเชิงกลยุทธ์ของพวกเขา"เอ็ดเวิร์ดโมยานักวิเคราะห์อาวุโสของ OANDA กล่าว

"ผู้นําโลกกําลังหมดบัตรเพื่อกดดัน OPEC+ และนั่นอาจหมายถึงการจุ่มใด ๆ ที่มาจากการแตะทุนสํารองเชิงกลยุทธ์จากจีนหรือสหรัฐฯ มีแนวโน้มที่จะถูกซื้อเข้ามา"

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน กล่าวในการประชุมสุดยอดสภาพภูมิอากาศที่กลาสโกว์ ตําหนิการเพิ่มขึ้นของราคาน้ํามันและก๊าซจากการปฏิเสธของชาติในกลุ่มโอเปกเพื่อสูบน้ํามันดิบให้มากขึ้น

OPEC+ ประชุมในวันพฤหัสบดีเพื่อทบทวนนโยบายและคาดว่าจะยืนยันแผนการเพิ่มขึ้นรายเดือนอีกครั้ง

น้ํามันดิบสหรัฐฯ และหุ้นน้ํามันเชื้อเพลิงกลั่นเพิ่มขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในขณะที่น้ํามันเบนซินลดลง, ตามแหล่งตลาดอ้างตัวเลขสถาบันปิโตรเลียมอเมริกันในวันอังคาร. [API/S]

หุ้นไทยปรับขึ้น 3.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 29 ต.ค. ปริมาณน้ํามันเบนซินลดลง 552,000 บาร์เรลและหุ้นกลั่นเพิ่มขึ้น 573,000 บาร์เรลข้อมูลแสดงให้เห็นว่าตามแหล่งข่าวที่พูดเกี่ยวกับเงื่อนไขของการไม่เปิดเผยชื่อ

นักวิเคราะห์จากรอยเตอร์คาดว่าปริมาณน้ํามันดิบคงคลังจะเพิ่มขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ข้อมูลจากสํานักงานสารสนเทศด้านพลังงานของสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นแขนทางสถิติของกระทรวงพลังงานของสหรัฐอเมริกาจะเผยแพร่ในวันพุธ

ในสัญญาณว่าราคาสูงกําลังส่งเสริมอุปทานมากขึ้นที่อื่น BP (NYSE:บีพี) กล่าวเมื่อวันอังคารว่าจะเพิ่มการลงทุนในธุรกิจน้ํามันและก๊าซหินบนบกของสหรัฐอเมริกาเป็น 1.5 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 จาก 1 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES