GBP/USD ลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่สาม ตลาดวิตกธนาคารกลางอังกฤษปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

GBP/USD ลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่สาม ตลาดวิตกธนาคารกลางอังกฤษปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย
Create at 2 years ago (Nov 02, 2021 16:25)
GBP/USD ยังคงอยู่ต่ำกว่าประมาณ 1.3650 ลดลง 0.09% ระหว่างวัน เป็นการสร้างแนวโน้มขาลงเป็นวันที่สาม ในขณะที่ตลาดเตรียมพร้อมสำหรับเหตุการณ์สำคัญของธนาคารกลางที่กำหนดไว้ในวันพุธและพฤหัสบดีที่จะมีรายงานของ ธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) และธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) 
.
ในขณะที่ความวิตกกังวลของตลาดก่อน FED และ BOE ช่วยให้เงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น แต่พาดหัวข่าว Brexit ที่เป็นบวกเมื่อเร็วๆ นี้ช่วยให้ GBP/USD ปรับตัวลดลงเช่นกัน หลังฝรั่งเศสหยุดประกาศมาตรการลงโทษสำหรับเรืออังกฤษ หลังจากออกใบอนุญาตเพิ่มเติมเกือบ 50 ใบสำหรับเรือฝรั่งเศสในการตกปลาในน่านน้ำของตนโดยรัฐบาลเจอร์ซีย์ 
.
ตามรายงานของ The Independent ในบรรทัดเดียวกัน สำนักข่าวรอยเตอร์กล่าวว่าฝรั่งเศสได้รับสัญญาณแรกจากทางการสหราชอาณาจักรเพื่อเร่งการเจรจา โดยคาดว่าคำตอบสำหรับข้อเสนอล่าสุดของฝรั่งเศสจะได้รับภายในวันพุธ เป็นที่น่าสังเกตว่า David Frost ประธาน Brexit ของสหราชอาณาจักรจะเดินทางไปปารีสเพื่อเจรจาอย่างรวดเร็วในวันพฤหัสบดี อย่างไรก็ตาม ยังมีความท้าทายอีกมากมายนอกเหนือจากการแย่งชิงประมง เช่น โปรโตคอลไอร์แลนด์เหนือ (NI) ซึ่งอาจขัดขวางมุมมองของ Brexit ในอนาคต
.
ในทางกลับกัน CME แสดงความน่าจะเป็น 100% ของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระหว่างการประชุมในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม เหตุผลอาจเชื่อมโยงกับอัตราเงินเฟ้อในสหราชอาณาจักรประมาณ 5.0% ซึ่งเป็นสองเท่าของเป้าหมายของ BOE แม้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในอังกฤษจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็น 40,077 ราย จาก 38,009 รายในวันก่อนหน้า 
.
นอกความวิตกกังวลของตลาดก่อนการตัดสินใจของ BOE ในวันพฤหัสบดีนี้ ดัชนี PMI ของสหรัฐฯ ก็ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของตลาด หนุนให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ การเคลื่อนที่ GBP/USD มีแนวโน้มที่จะยังคงเป็นขาลง เนื่องจากเงินดอลลาร์ได้ประโยชน์จากฟิวเจอร์สหุ้นที่ตกต่ำและการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงก่อนเหตุการณ์สำคัญๆ ของธนาคารกลาง แม้ว่าการสนทนาเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ และหัวข้อข่าว Brexi tอาจทำให้ผู้ค้าคู่สกุลเงินได้รับแรงกระตุ้นในการซื้อขาย
.
การวิเคราะห์ทางเทคนิค
คู่ GBPUSD สามารถยืนยันการทะลุระดับ 1.3665 หลังจากปิดแท่งเทียนรายวันด้านล่าง ตอกย้ำความคาดหมายของแนวโน้มขาลงต่อไป โดยรอที่จะไปที่ทดสอบระดับ 1.3605 ซึ่งเป็นเป้าหมายต่อไป โดยสังเกตว่าผลกระทบด้านลบของรูปแบบ double top นั้นทำงานและสนับสนุนการเคลื่อนลงของราคาต่อไป
.
ในทางกลับกัน การฝ่าแนวต้านระดับ 1.3665 จะทำให้ราคาเริ่มความพยายามในการฟื้นตัวเพื่อกลับขึ้นไปทดสอบระดับ 1.3720 
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่างแนวรับ 1.3560 และแนวต้าน 1.3700
 
 
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES