Dollar เข้าใกล้จุดสูงสุดในรอบสัปดาห์ หลังสกุลเงินญี่ปุ่นอ่อนค่าลง

Dollar เข้าใกล้จุดสูงสุดในรอบสัปดาห์ หลังสกุลเงินญี่ปุ่นอ่อนค่าลง
Create at 2 years ago (Nov 02, 2021 10:16)

ดอลลาร์ซื้อขายใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 2 1/2 สัปดาห์ไปยังเพื่อนรายใหญ่ในวันจันทร์เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้นในสหรัฐอเมริกาได้กระตุ้นกรณีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐก่อนหน้านี้ก่อนการตัดสินใจนโยบายในวันพุธ

ค่าเงินดอลลาร์เข้าใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 1 1/2 สัปดาห์ที่ระดับเยน สกุลเงินญี่ปุ่นที่ปลอดภัยอ่อนค่าลงหลังจากการแสดงที่แข็งแกร่งสําหรับพรรคการเมืองในการเลือกตั้งสุดสัปดาห์คลายข้อสงสัยเกี่ยวกับความนิยมของนายกรัฐมนตรีคนใหม่

ฟิวเจอร์สดัชนีดอลลาร์ซึ่งวัดค่าเงินของสหรัฐฯ เทียบกับคู่แข่ง 6 ราย มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยที่ 94.161 โดยเข้าใกล้จุดสูงสุดในวันศุกร์ที่ 94.302 ซึ่งเป็นระดับที่ไม่เห็นตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค.

สกุลเงินสหรัฐฯ ซื้อขายเพิ่มขึ้น 0.16% ที่ 114.205 เยน แตะระดับสูงสุดที่ 114.315 สูงกว่า 114.41 จะเป็นจุดแข็งที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.

นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้ท้าทายความคาดหวังและถือเสียงข้างมากในการเลือกตั้งรัฐสภาในวันอาทิตย์ทําให้ตําแหน่งของเขาแข็งแกร่งขึ้นในพรรคที่แตกหักและทําให้เขาสามารถกระตุ้นได้

"การลดลงของความไม่แน่นอนทางการเมืองกําลังเล่นกับความอ่อนแอของเงินเยนเล็กน้อยในเช้าวันนี้"บริษัท บาร์เคลย์ จํากัด (มหาชน) (BARC) ในโตเกียว

"แรงผลักดันที่ใหญ่กว่าของทิศทางดอลลาร์เยนที่กําลังดําเนินต่อไปยังคงเป็นเฟด"

นโยบายการเงินในสหรัฐอเมริกาและที่อื่น ๆ อยู่ในโฟกัสที่คมชัดในสัปดาห์นี้, กับคณะกรรมการตลาดเปิดของรัฐบาลกลางคาดว่าจะประกาศเรียวของการกระตุ้น.

ดัชนีค่าใช้จ่ายการบริโภคส่วนบุคคลหลักของรัฐบาลเพิ่มขึ้น 4.4% ซึ่งเป็นมาตรการเงินเฟ้อที่เฟดต้องการ - ความคาดหวังของตลาดที่แข็งตัวสําหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงกลางปีหน้า

ตามข้อมูลฟิวเจอร์สในอัตราเงินเฟดซึ่งติดตามความคาดหวังของอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นราคาในโอกาส 90% ของการกระชับจุดไตรมาสภายในเดือนมิถุนายน 2022 โดยคํานึงถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งภายในเดือนธันวาคม

การเดิมพันเหล่านั้นอาจสั่นคลอนอีกครั้งในวันศุกร์นี้ด้วยการเปิดตัวรายงานตัวเลขการจ้างงานรายเดือนที่จับตามองอย่างใกล้ชิด

ดอลลาร์ "ดูดีในตําแหน่งที่จะสร้างผลกําไรผ่านสัปดาห์ที่อาจเด็ดขาดของความเสี่ยงเหตุการณ์"นักยุทธศาสตร์ Westpac เขียนในบันทึกให้กับลูกค้าคาดการณ์ "เร็ว" 15 พันล้านดอลลาร์ ต่อเดือนเรียวของการซื้อสินทรัพย์และหมายเลขงาน "อย่างน้อยก็แข็งแกร่งเป็นฉันทามติ".

การลดลงของดัชนีดอลลาร์จนถึงระดับกลาง 93 เป็นโอกาสในการซื้อพวกเขากล่าวว่า

ธนาคารกลางออสเตรเลียยังตัดสินใจนโยบายในวันอังคาร, กับตลาดที่ท้าทายความขัดแย้งของธนาคารกลางว่าอัตราจะไม่เพิ่มขึ้นจนถึง 2024.

"มีโอกาสที่คําแนะนําสําหรับการเดินป่าในปี 2024 จะเปลี่ยนเป็นปี 2023" คริส เวสตัน หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Pepperstone นายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ในเมลเบิร์นเขียนไว้ในบันทึกของลูกค้า

"มีโอกาสสูงที่แถลงการณ์จะพยายามผลักดันการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยซึ่งยากมาก – กําหนดราคาการขึ้นครั้งแรกอย่างมีประสิทธิภาพภายในเดือนพฤษภาคม 2022 และการปรับขึ้นสองครั้งภายในเดือนกรกฎาคม"

เดอะ ออสซี่ ดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.13% สู่ระดับ 0.7511 ดอลลาร์ โดยยังคงปรับตัวลงจากระดับสูงสุดในรอบเกือบสี่เดือนที่ระดับ 0.75555 ดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ธนาคารกลางอังกฤษประกาศการตัดสินใจเชิงนโยบายในวันพฤหัสบดีโดยตลาดชั่งน้ําหนักว่าหน่วยงานทางการเงินจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในที่ประชุมหรือไม่

สเตอร์ลิงส่วนใหญ่แบนที่  1.3680 ดอลลาร์ และก่อนหน้านี้ลดลงถึง  1.3663 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกตั้งแต่กลางเดือนตุลาคม

ขณะที่ยูโรทรงตัวอยู่ที่ระดับ 1.15605 ดอลลาร์ ปิดที่ระดับต่ําสุดในวันศุกร์ที่ 1.1535 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับที่อ่อนค่าที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค.

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES