กระทิงคืนชีพ ราคาทองคำพุ่ง หลังอัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯ ที่สูงขึ้นกระทบการเติบโตเศรษฐกิจ

กระทิงคืนชีพ ราคาทองคำพุ่ง หลังอัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯ ที่สูงขึ้นกระทบการเติบโตเศรษฐกิจ
Create at 1 year ago (May 20, 2022 12:17)

ตลาดขาลงหมดหวัง หลังราคาทองคำขยายการดีดกลับอีกครั้ง และพุ่งทะลุผ่าน 200 DMA จุดสำคัญที่บริเวณ 1,838 ดอลลาร์ หลังจากการปรับตัวลงเล็กน้อยช่วงหลังในสัปดาห์นี้ ราคาทองคำกระโดดขึ้นมากถึง 1.5% เพื่อทดสอบแนวต้านที่บริเวณ 1,850 ดอลลาร์ ก่อนที่จะปรับตัวลดลงเล็กน้อยที่บริเวณ 1,842 ดอลลาร์

ความกลัวต่อการเติบโตของเศรษฐกิจ และอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นได้ครอบงำตลาด ทำให้สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงลดลง ในขณะที่เพิ่มความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยแบบดั้งเดิม เช่น ทองคำ พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ และเงินเยน การเข้าหาสินทรัพย์ที่ปลอดภัยเพิ่มขึ้นสำหรับพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ จะทำให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง ดังนั้น ราคาทองคำจึงได้ประโยชน์

การดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งของทองคำ ส่งผลให้ราคาขยับสูงขึ้น จากระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือน ที่บริเวณ 1,787 ดอลลาร์ในวันจันทร์ (16 พ.ค.) บวกกับความกังวลด้านเศรษฐกิจ การเรียกร้องผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของสหรัฐฯ รายสัปดาห์ และดัชนีการผลิตของสหรัฐฯ ที่ไม่เป็นไปตามคาด ทำให้ทองคำมีราคาสูงมากขึ้น

ราคาทองคำพุ่งขึ้นเป็นสัปดาห์แรก ในรอบ 5 สัปดาห์ในวันศุกร์นี้ (20 พ.ค.) แม้จะขาดทุนเล็กน้อยก็ตาม จากการดีดตัวขึ้นอย่างรวดเร็วของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES