ราคาน้ำมันร่วงลงในเช้าวันจันทร์ แต่ยังคงอยู่เหนือ $83 หลังจากจีนปล่อยน้ำมันคงคลังออกมาเพื่อเพิ่มอ...

ราคาน้ำมันร่วงลงในเช้าวันจันทร์ แต่ยังคงอยู่เหนือ $83 หลังจากจีนปล่อยน้ำมันคงคลังออกมาเพื่อเพิ่มอุปทาน
Create at 2 years ago (Nov 01, 2021 17:37)
ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงในวันจันทร์เนื่องจากการปล่อยน้ำมันเบนซินและดีเซลสำรองของจีนช่วยคลายความกังวลเกี่ยวกับอุปทานทั่วโลกที่ตึงตัว ในขณะที่นักลงทุนยังคงถอยจากตำแหน่งซื้อก่อนการประชุมล่าสุดขององค์กรประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและพันธมิตร (OPEC+)
.
สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบเบรนต์ร่วงลง 29 เซนต์หรือ 0.4% สู่ 83.43 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลภายในเวลา 0351 GMT หลังจากเพิ่มขึ้น 6 เซนต์ในวันศุกร์
.
ราคาน้ำมันดิบล่วงหน้า West Texas Intermediate (WTI) ของสหรัฐร่วงลง 40 เซนต์หรือ 0.5% สู่ 83.17 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 76 เซนต์เมื่อวันศุกร์
.
การลดลงเกิดขึ้นหลังจากจีนกล่าวในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่า ได้ปล่อยสำรองเชื้อเพลิงทั้งสองชนิดเพื่อเพิ่มอุปทานในตลาดและสนับสนุนเสถียรภาพด้านราคาในบางภูมิภาค
.
Chiyoki Chen หัวหน้านักวิเคราะห์ของ Sunward Trading กล่าวว่า "เบื้องหลังการขายคือการปล่อยเชื้อเพลิงสำรองของจีน ซึ่งสะท้อนถึงความตั้งใจของปักกิ่งที่จะทำให้ราคาน้ำมันมีเสถียรภาพ เช่นเดียวกับราคาถ่านหิน"
.
“นอกจากนี้ นักลงทุนยังได้กำไรก่อนการประชุม OPEC+” Chen กล่าว
.
ทุกสายตาจับจ้องไปที่การประชุมวันที่ 4 พ.ย. ขององค์การประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC) รัสเซียและพันธมิตรของพวกเขา ซึ่งเรียกรวมกันว่า OPEC+ โดยนักวิเคราะห์คาดว่าพวกเขาจะยังคงวางแผนที่จะเพิ่มอุปทาน 400,000 บาร์เรลต่อวันในเดือนธันวาคม
.
สำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้าของสหรัฐ (CFTC) กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่าผู้จัดการด้านการเงินปรับลดสถานะสัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบสหรัฐและออปชั่นระยะยาวสุทธิในสัปดาห์เป็นวันที่ 26 ต.ค.
.
ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบหลายปีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยได้รับความช่วยเหลือจากการตัดสินใจของ OPEC+ ที่จะรักษาการเพิ่มผลผลิตตามแผนที่วางไว้แทนที่จะเพิ่มความกังวลเรื่องอุปทานทั่วโลก
.
ประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ เรียกร้องให้ประเทศผู้ผลิตพลังงานรายใหญ่ในกลุ่ม G20 ที่มีกำลังการผลิตสำรองเพื่อกระตุ้นการผลิต เพื่อให้แน่ใจว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกจะแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในวงกว้างเพื่อกดดันกลุ่มโอเปก+ ให้เพิ่มอุปทานน้ำมัน
.
แต่ SOMO บริษัทการตลาดน้ำมันของรัฐอิรัก กล่าวเมื่อวันเสาร์ว่า อิรักไม่เห็นความจำเป็นในการตัดสินใจใดๆ ในการเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตเกินกว่าที่วางแผนไว้สำหรับกลุ่มประเทศโอเปก
.
Hiroyuki Kikukawa ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวิจัยของ Nissan (OTC: NSANY ) Securities กล่าวว่า "นักลงทุนมีแนวโน้มที่จะกลับมาซื้ออีกครั้งหลังจากยืนยันการตัดสินใจของ OPEC+ ในวันพฤหัสบดีนี้
.
ผลสำรวจของรอยเตอร์แสดงให้เห็นว่าราคาน้ำมันคาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 80 ดอลลาร์ในช่วงสิ้นปี เนื่องจากอุปทานที่ตึงตัวและค่าก๊าซที่สูงขึ้นสนับสนุนให้เปลี่ยนไปใช้น้ำมันดิบเพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงในการผลิตกระแสไฟฟ้า
.
บริษัทพลังงานสหรัฐได้เพิ่มแท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซธรรมชาติเป็นเดือนที่ 15 ติดต่อกันในเดือนตุลาคม ส่งผลให้ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2020 บริษัทผู้ให้บริการด้านพลังงาน Baker Hughes Co กล่าวเมื่อวันศุกร์
.
บริษัท Exxon (NYSE: XOM ) และ Chevron (NYSE: CVX ) กำลังมองหาการเพิ่มแท่นขุดเจาะในอ่างหินดินดาน Permian หลังจากที่ลดจำนวนพนักงานและผลผลิตในภูมิภาคดังกล่าวเมื่อปีที่แล้ว
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES