USD/JPY ใกล้ระดับสูงสุดประจำเดือน (เม.ย. 65)

USD/JPY ใกล้ระดับสูงสุดประจำเดือน (เม.ย. 65)
Create at 2 years ago (Apr 25, 2022 11:34)

คู่เงิน USD/JPY ยังคงอยู่ใกล้ระดับสูงสุดประจำเดือนเม.ย. 65 ที่ 128.40  เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวสูงขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์ แม้ว่าจะมีค่าเงินยูโรที่เป็นบวกและผลการเลือกตั้งที่เป็นมิตรต่อตลาดของฝรั่งเศส ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ ยังคงมีการซื้อขายสูงขึ้น 0.12% ใกล้ระดับสูงสุดที่ 101.277

เงินยูโรสูญเสียการเสนอราคาเริ่มต้น จากการที่ประธานาธิบดีฝรั่งเศส Emmanuel Macron พ่ายแพ้ Marine Le Pen คู่แข่งขวาจัด ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (24 เม.ย. 65) ทำให้กระแสเงินไหลเข้าสู่ดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม ตลาดต่างยังคงรอคอยการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 65 เนื่องจากเดือนเมษายน 65 ใกล้จะถึงจุดสิ้นสุด

ซึ่งปัจจัยที่ทำให้ USD ยังคงอยู่ใกล้ระดับสูงสุดนั้น สืบเนื่องมาจาก การที่ Jerome Powell ประธาน FED ได้กล่าวในการประชุมกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (21 เม.ย. 65) ว่า ด้วยอัตราเงินเฟ้อที่สูงในเศรษฐกิจสหรัฐฯ ทำให้ต้องมีการเร่งปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50 bps จะช่วยหนุนอุปสงค์สำหรับดอลลาร์สหรัฐได้ อีกทั้ง ยังระบุว่า นักลงทุนควรเตรียมพร้อมสำหรับการประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนพฤษภาคม 65 ที่อาจจะมากกว่า 50 bps

อย่างไรก็ดี นักลงทุนควรติดตามการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ และธนาคารกลางญี่ปุ่นให้ดี เนื่องจากเป็นช่วงก้าวเข้าสู่การเริ่มต้นเดือนใหม่

 

Source: Fxstreet

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES