ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นเหนือระดับ 84 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังกลุ่ม OPEC+ ต้องการรักษาอุปทานตึงตัว

ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นเหนือระดับ 84 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังกลุ่ม OPEC+ ต้องการรักษาอุปทานตึงตัว
Create at 2 years ago (Oct 29, 2021 18:11)

ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นเหนือระดับ 84 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในวันศุกร์ ซึ่งคาดว่าจะแตะระดับสูงสุดในรอบหลายปีในสัปดาห์นี้ เนื่องจากความคาดหวังของโอเปกและพันธมิตรที่ต้องการรักษาอุปทานที่ตึงตัว เพื่อตอบโต้สินค้าคงคลังของสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นและหนุนให้แนวโน้มการส่งออกของอิหร่านมากขึ้น

.

แอลจีเรียกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่าผลผลิตน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นโดยกลุ่มโอเปกและพันธมิตรในเดือนธันวาคมไม่ควรเกิน 400,000 บาร์เรลต่อวัน

.

“ดังนั้น อุปทานจะยังคงดำเนินต่อไปให้สอดคล้องกับอุปสงค์ในระยะเวลาอันใกล้” สตีเฟน เบรนน็อค นายหน้าซื้อขายน้ำมัน PVM กล่าว "OPEC+ ตั้งใจที่จะทำหน้าที่เป็นเสาหลักในการสนับสนุนราคาต่อไป"

.

โดยในด้านราคาน้ำมันดิบเบรนท์เพิ่มขึ้น 21 เซนต์หรือ 0.3% สู่ 84.53 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลภายในเวลา 0822 GMT ขณะที่น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสอินเตอร์มีเดียตของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 10 เซนต์หรือ 0.1% สู่ 82.91 ดอลลาร์ เกณฑ์มาตรฐานทั้งสองแตะระดับสูงสุดในรอบหลายปีในวันจันทร์

.

น้ำมันดิบเพิ่มขึ้นในปี 2564 ขณะที่เศรษฐกิจฟื้นตัวจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 อย่างไรก็ตามราคายังคงมีแนวโน้มลดลงในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นการลดลงรายสัปดาห์ครั้งแรกในรอบสองเดือนสำหรับเบรนท์

.

ความกังวลที่ผ่อนคลายลงเกี่ยวกับด้านราคาก๊าซธรรมชาติและถ่านหินที่พุ่งสูงขึ้น ซึ่งกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้า และจากสัญญาณของอุปทานน้ำมันที่เพิ่มขึ้น 

.

ตัวเลขสินค้าคงคลังของสหรัฐในสัปดาห์นี้แสดงให้เห็นว่าสต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น 4.3 ล้านบาร์เรลเกินคาด 

.

อิหร่านกล่าวว่าการเจรจากับมหาอำนาจโลกในการฟื้นฟูข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2558 จะกลับมาดำเนินการอีกครั้งในปลายเดือนพฤศจิกายน ส่งผลให้อิหร่านเข้าใกล้การส่งเสริมการส่งออกน้ำมันที่อยู่ภายใต้การคว่ำบาตรของสหรัฐฯ ถึงกระนั้น ความคาดหวังของอุปทานของอิหร่านที่จะกลับมาสู่ตลาดในระยะสั้นก็ลดลง

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES