Dollar อ่อนตัวลงหลังธนาคารกลางยุโรปเคลื่อนไหวด้านอัตราดอกเบี้ย

Dollar อ่อนตัวลงหลังธนาคารกลางยุโรปเคลื่อนไหวด้านอัตราดอกเบี้ย
Create at 2 years ago (Oct 28, 2021 23:24)

ยูโรปรับตัวขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯในวันพฤหัสบดีเนื่องจากผู้ค้าเงินตราต่างประเทศเรียงลําดับผ่านการเคลื่อนไหวในตลาดอัตราดอกเบี้ยและความคิดเห็นของประธานธนาคารกลางยุโรป คริสตินลาการ์ด

ยูโรเพิ่มขึ้นเกือบ 0.7% ที่  1.168 ดอลลาร์ ที่ 14:25 GMT  ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ สกุลเงินหลักลดลง 0.6% มาอยู่ 93.3560

ความผันผวนเกิดขึ้นในวันที่วุ่นวายของกิจกรรมที่ขับเคลื่อนโดยธนาคารกลางที่เริ่มต้นในออสเตรเลียและญี่ปุ่นและก่อนการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯในสัปดาห์หน้า

"ตลาดมีแรงกระตุ้นและไวต่อความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อและความคิดที่ว่าธนาคารกลางอยู่เบื้องหลังเส้นโค้ง" Mazen Issa

การเคลื่อนไหวของอัตราแลกเปลี่ยนเพิ่มขึ้นในวันพุธเมื่อธนาคารกลางแคนาดาแสดงความคิดเห็นเหยี่ยว ตลาดได้หยุดชั่วคราวในช่วงต้นสัปดาห์

ปัจจัยที่เอื้อต่อความผันผวน Issa กล่าวว่าเป็นใกล้สิ้นเดือนเมื่อผู้จัดการการลงทุนปรับสมดุลพอร์ตโฟลิโอของพวกเขาข้ามสกุลเงินมากขึ้น

ผู้ค้าสกุลเงินกําลังพยายามทํานายทิศทางของอัตราดอกเบี้ยและความแตกต่างที่ปรับอัตราเงินเฟ้อในสกุลเงิน

เส้นโค้งอัตราผลตอบแทนดอกเบี้ยได้แผ่ลง, แนะนํากับบางคนที่ธนาคารกลางจะต้องเสียสละการสนับสนุนบางอย่างสําหรับการฟื้นตัวของการระบาดโดยช่วยให้อัตราดอกเบี้ยที่จะเพิ่มขึ้นเพื่อพยายามที่จะระงับอัตราเงินเฟ้อ.

ก่อนที่ Lagarde จะกล่าวในการแถลงข่าวยูโรเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยตามที่คาดไว้ทําให้นโยบายไม่เปลี่ยนแปลงยืนยันแผนการที่จะซื้อพันธบัตรต่อไปและคงอัตราดอกเบี้ยไว้อีกหลายปี

แต่บางคนเห็นว่าความคิดเห็นของ Lagarde ไม่มีพลังในการยืนยันตําแหน่ง dovish ของ ธนาคารกลางยุโรป ตามที่ตลาดคาดไว้

ก่อนหน้านี้ในวันพฤหัสบดีที่ธนาคารกลางออสเตรเลียปฏิเสธที่จะซื้อพันธบัตรรัฐบาลที่เป็นหัวใจของโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจและ AUD/USD อ่อนค่าลงเพื่อตอบสนองต่อการเก็งกําไรธนาคารกลางจะช่วยให้อัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเร็วกว่าที่คาดไว้ 

ในตอนแรกออสซี่ลดลง 0.5% หลังจากแถลงการณ์ ธนาคารกลางออสเตรเลีย แต่ในไม่ช้าก็ลบความสูญเสียเหล่านั้นและ 0.3% เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ 14:25 GMT

ธนาคารกลางญี่ปุ่นตามที่คาดไว้ติดอยู่กับท่าทีที่ดื้อรั้นในที่ประชุมและเงินเยนไม่แสดงปฏิกิริยาใด ๆ

เมื่อเทียบกับเงินเยนดอลลาร์เพิ่มขึ้นประมาณ 0.4% ถึง 113.38 ต่อดอลลาร์

ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น ปรับลดการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อของผู้บริโภคสําหรับปีที่สิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2022 เป็น 0% จาก 0.6% และตามที่คาดไว้การเดิมพันตลาดที่เสริมแรงโดยรวมจะล่าช้าธนาคารกลางอื่น ๆ ในการเรียกเลขหมายนโยบายโหมดวิกฤต

รายงานของรัฐบาลสหรัฐฯ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศในไตรมาส 3 ไม่ส่งผลกระทบต่อดอลลาร์ในทันที รายงานนี้คาดว่าจะอ่อนแอ แต่ไม่สําคัญมากนักต่อค่าเงินดอลลาร์เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจล่าสุดแข็งแกร่งขึ้น

ใน เหรียญสกุลเงินดิจิทัล บิทคอยน์เพิ่มขึ้น 5% เป็น  61,423 ดอลลาร์

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES