AUD/USD อ่อนลงต่ำกว่า 0.7510 ก่อนการรายงาน GDP สหรัฐ

AUD/USD อ่อนลงต่ำกว่า 0.7510 ก่อนการรายงาน GDP สหรัฐ
Create at 2 years ago (Oct 28, 2021 12:40)
AUD/USD ปรับตัวสูงขึ้นในทุกเดือนที่ผ่านมา แม้ล่าสุดจะค่อยๆ อ่อนลงที่ 0.7510 ในช่วงขาขึ้นสี่วันที่เริ่มต้นของวันพฤหัสบดี (28 ต.ค) ก่อนหน้านี้ คู่เงินออสซี่เทียบดอลลาร์สหรัฐได้รับประโยชน์จากการคาดการอัตราเงินเฟ้อของธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) ก่อนที่ธนาคารกลางทั่วโลกจะแสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวที่ลดลง ในขณะที่เขียน AUD/USD ซื้อขายที่ประมาณ 0.75046 หลังการลดลงไปทำจุดต่ำสุดระหว่างวันที่ 0.74800 
.
ข้อมูลเศรฐกิจของออสเตรเลีย ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ตรงกับที่คาดการณ์ไว้ที่ 0.8% QoQ สำหรับไตรมาสที่สาม (Q3) ในขณะที่ตัวเลข YoY ลดลงต่ำกว่า 3.8% ก่อนหน้าและ 3.1% ที่ตลาดตกลงมาที่ 3.0% อย่างไรก็ตาม RBA Trimmed Mean CPI ของ RBA ได้สร้างความต้องการเงินออสซี่ด้วยตัวเลขสูงสุดในรอบ 6 ปีที่ 2.1% เทียบกับที่คาดการณ์ไว้ 1.8% และ 1.6% ก่อนหน้า มาตรวัดอัตราเงินเฟ้อที่ต้องการของธนาคารกลางเพิ่มขึ้นจากการคาดการณ์ของตลาด 0.5% และรายงานข้อมูลก่อนหน้าเป็น 0.7% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน
.
ด้วยตัวเลขเงินเฟ้อกลับไปสู่ช่วงเป้าหมายของ RBA 2-3% เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2015 ธนาคารกลางออสซี่มีแนวโน้มที่จะเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยและเข้าร่วมกับพันธมิตรชาวตะวันตก การเก็งกำไรดังกล่าวผลักดันให้พันธบัตรกระทรวงการคลังที่บ้านทำสถิติสูงสุดในรอบหลายปี ก่อนที่จะถอยกลับเล็กน้อยและทำให้ราคา AUD/USD พุ่งสูงขึ้น
.
นอกเหนือจากความหวังที่เพิ่มขึ้นของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ RBA แล้ว การลดการปล่อยพันธบัตรของสหราชอาณาจักรและการสิ้นสุดการเรียวของ Bank of Canada (BOC) เป็นสัญญาณเพิ่มเติมว่าธนาคารกลางทั่วโลกมีความมั่นใจมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้ AUD/USD เพิ่มขึ้น
.
ในทางตรงกันข้าม ดุลการค้าของสหรัฐฯ ที่ต่ำกว่าคาดและคำสั่งซื้อสินค้าคงทนที่ปรับตัวดีขึ้นหนุนการขึ้นค่าเงินดอลลาร์สหรัฐก่อน GDP ไตรมาส 3 ที่สำคัญ โดยดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน เพิ่มขึ้น 0.14% แตะที่ 93.9425 เมื่อคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาตัวเลขเศรษฐกิจ และการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางหลายแห่งในสัปดาห์นี้
.
แม้ว่า GDP ไตรมาส 3 ของสหรัฐฯ จะมีความสำคัญสำหรับการเคลื่อนไหวของ AUD/USD แต่ RBA จะยังถูกจับตามองอย่างใกล้ชิดมากขึ้นสำหรับการเคลื่อนไหวในทันที เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้กำหนดนโยบายของออสเตรเลียได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการให้ค่าแรงเพื่อยอมรับความกลัวเรื่องภาวะเงินฝืด ดังนั้น คำแนะนำใด ๆ ของอัตราเงินเฟ้อที่แข็งค่าขึ้นซึ่งผลักดัน RBAให้ขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งจะสร้างแรงจูงใจต่อผู้ซื้อ AUD/USD ในขณะที่กรณีอื่นอาจใช้เบาะแสจากความเชื่อมั่นของ GDP ก่อนสหรัฐฯเพื่อตรวจสอบการเคลื่อนไหวของขาขึ้น
 
การคาดการณ์ราคาทางเทคนิค AUD/USD
คู่ AUDUSD กลับมาเพิ่มขึ้นหลังจากการลดลงชั่วคราวที่ได้เห็นเมื่อวานนี้ เนื่องจาก EMA50 สามารถปกป้องทั้งคู่จากการถูกเทขาย ซึ่งยังสถานการณ์แนวโน้มขาขึ้นในช่วงเวลาที่จะมาถึง โดยมีระดับ 0.7545 ตามด้วย 0.7615 เป็นเป้าหมาย
.
ขณะที่การทะลุ 0.7455 จะหยุดการเพิ่มขึ้นที่คาดหวังและกดที่ราคาเพื่อเปลี่ยนเป็นการลดลงระหว่างวัน
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่าง 0.7470 แนวรับและ 0.7570 แนวต้าน
 
 
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES