ราคาน้ำร่วงลง หลังสต็อกน้ำมันดิบและคลังน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นเกินกว่าที่คาดการณ์

ราคาน้ำร่วงลง หลังสต็อกน้ำมันดิบและคลังน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นเกินกว่าที่คาดการณ์
Create at 2 years ago (Oct 27, 2021 17:05)
ราคาน้ำมันลดลง ตามการเพิ่มขึ้นของน้ำมันดิบคงคลังและคลังน้ำมันเชื้อเพลิงในสหรัฐฯ ที่สะสมมากกว่าที่คาดไว้ โดยสัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนท์ ลดลง 0.76% มาที่ 85.01 ดอลลาร์ สัญญซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI ลดลง 0.79% มาอยู่ที่ 83.98 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 22:16 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (2:16 น. GMT)
.
ตัวเลขสถาบันปิโตรเลียมแห่งอเมริกาแสดงให้เห็นว่า สินค้าคงคลังน้ำมันดิบ เพิ่มขึ้น 2.3 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 22 ตุลาคม สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ 1.9 ล้านบาร์เรล น้ำมันเบนซินคงคลังเพิ่มขึ้น 500,000 บาร์เรล และน้ำมันกลั่นคงคลังเพิ่มขึ้น 1 ล้านบาร์เรล แม้ว่าจะมีการคาดกรณ์ว่าทั้งคู่จะลดลง
.
ด้วยราคาเบรนท์ที่เพิ่มขึ้นในช่วงแปดสัปดาห์ที่ผ่านมา และน้ำมันดิบ WTI ที่เพิ่มขึ้นในช่วง 10 สัปดาห์ที่ผ่านมา นักวิเคราะห์รู้สึกว่าราคาเริ่มมีการซื้อมากเกินไป
.
น้ำมันที่อยู่ในภาวะตลาดกระทิง ซึ่งหากพิจารณาจากสิ่งที่เราเห็นเมื่อวานนี้ เราอาจเห็นการทำกำไรในเบรนท์ และน้ำมันดิบ WTI ซึ่งจะส่งผลดีต่อตลาด” เครก เออแลม นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของ OANDA กล่าว
.
ถังเก็บน้ำมันที่ Cushing รัฐโอคลาโฮมา ศูนย์กลางการส่งมอบน้ำมัน WTI ได้หมดลงมากกว่าที่เคยเป็นในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ในขณะที่ราคาของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าระยะยาวชี้ไปที่อุปทานคงค้างที่ระดับดังกล่าวเป็นเวลาหลายเดือน
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES