GBP/USD ร่วงแรง!! แตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ ท่ามกลาง USD ที่แข็งค่าขึ้น

GBP/USD ร่วงแรง!! แตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ ท่ามกลาง USD ที่แข็งค่าขึ้น
Create at 1 year ago (Jul 01, 2022 17:11)

คู่ GBP/USD พบกับอุปทานใหม่ในวันศุกร์ และกลับมาแตะใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ในวันที่ผ่านมา โดยตลาดหมียังคงมีการอ่อนตัวอย่างต่อเนื่องต่ำกว่าระดับ 1.2100

ปัจจัยสนับสนุนต่างๆ ช่วยให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฟื้นแรง ฉุดลากกราฟไปในเชิงบวกในวันสุดท้ายของสัปดาห์ ส่งผลให้คู่เงิน GBP/USD อ่อนค่าลง การหารือไม่หยุดหย่อนของประธานธนาคารกลางสหรัฐ เกี่ยวกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ย เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น ความกังวลเกี่ยวกับการเติบโตของเศรษฐกิจ ส่งผลให้นักลงทุนให้ความสนใจไปยังการลงทุนในดอลลาร์มากขึ้น
 

GBP/USD ร่วงแรง!! แตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ ท่ามกลาง USD ที่แข็งค่าขึ้น

 
การพูดคุยที่สภาธนาคารกลางยุโรป ในเมืองซินตรา เมื่อต้นสัปดาห์นี้ ประธานเฟด เจอโรม พาวเวลล์ ได้ยกเลิกการเดิมพันในตลาด เพื่อขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเชิงรุก และกล่าวว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงสามารถจัดการกับนโยบายที่เข้มงวดยิ่งขึ้นได้ เจอโรม พาวเวลล์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เฟดยังคงมุ่งเน้นไปที่การควบคุมอัตราเงินเฟ้อมากกว่า
 
แนวโน้มที่ไม่ค่อยดีของเฟด ได้เพิ่มความกังวลของตลาดที่กำลังเติบโต ว่าอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและสภาวะทางการเงินที่ตึงตัว จะก่อให้เกิดความท้าทายต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลก นอกเหนือจากนี้ความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นระหว่างตะวันตกและรัสเซีย เพื่อตอบสนองต่อการรุกรานยูเครนของรัสเซีย ทำให้เกิดความกลัวว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย
 

GBP/USD ร่วงแรง!! แตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ ท่ามกลาง USD ที่แข็งค่าขึ้น

 
ในทางกลับกัน สิ่งนี้ยังคงส่งผลต่อความเชื่อมั่นของความเสี่ยงทั่วโลก และบังคับให้นักลงทุนหลบภัยในสินทรัพย์ที่ปลอดภัยแบบดั้งเดิมรวมถึงคู่ GBP/USD การลงทุนในทรัพย์สินที่มีความปลอดภัยทั่วโลก ได้รับแรงหนุนจากผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่ตกต่ำเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งทำหน้าที่เป็นแรงต้านของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ และช่วยเพิ่มแนวโน้มการขาดทุนสำหรับคู่ GBP/USD
 
อย่างไรก็ตาม แนวโน้มยังคงเอียงไปในทางที่โปรดปรานของนักลงทุนในตลาดขาลง ท่ามกลางความคาดหวังว่าธนาคารกลางอังกฤษ จะใช้แนวทางที่ค่อยเป็นค่อยไปในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย นอกจากนี้ความเสี่ยงของความตึงเครียดระหว่างสหราชอาณาจักร และสหภาพยุโรป เกี่ยวกับพิธีสารไอร์แลนด์เหนือของ ข้อตกลง Brexit ยัง สนับสนุนแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวค่าเงินคู่ GBP/USD ที่อ่อนค่าลงอีก
 
ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดต่างตั้งตารอรายงานเศรษฐกิจสหรัฐในวันศุกร์ โดยนำเสนอ PMI ด้านการผลิตของ ISM ของสหรัฐฯ เพื่อเป็นแรงผลักดันใหม่ในช่วงท้ายของเซสชั่นอเมริกาเหนือช่วงต้น ควบคู่ไปกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ และความเสี่ยงด้านตลาดที่กว้างขึ้น อาจส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา USD และสร้างโอกาสในระยะสั้นสำหรับคู่ GBP/USD
 
ที่มา: Fxstreet 
อ่านเพิ่มเติม: News, GBP/USDDollar

 

ภาพรวม
ราคาปิดรายวัน 1.2101
การเปลี่ยนแปลงรายวัน -0.0076
การเปลี่ยนแปลงรายวัน % -0.62
วันนี้เปิดทุกวัน 1.2177
 
เทรนด์
SMA20 . รายวัน 1.2297
SMA50 . รายวัน 1.2414
SMA100 . รายวัน 1.2817
SMA200 . รายวัน 1.3162
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES