Dollar กลับมาดีขึ้นหลังจากตกสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน

Dollar กลับมาดีขึ้นหลังจากตกสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน
Create at 2 years ago (Oct 26, 2021 11:19)

ค่าเงินดอลลาร์ทรงตัวในบ่ายวันจันทร์หลังจากดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือนเนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์โอกาสที่อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นสำหรับสกุลเงินต่าง ๆ และพิจารณาว่าข้อมูลทางเศรษฐกิจและความคิดเห็นของธนาคารกลางที่ส่งมาจะส่งผลกระทบต่อตำแหน่งของพวกเขาอย่างไร

การขยับขึ้นนั้นมาจากค่าเงินยูโร เยนญี่ปุ่น และฟรังก์สวิส การเปลี่ยนแปลงนี้ดูเหมือนจะบ่งชี้ว่าตลาดได้ปรับลดค่าเงินดอลลาร์ลงมากเกินไปเมื่อเร็วๆ นี้ เนื่องจากคาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อนอกสหรัฐฯ จะกดดันให้อัตราดอกเบี้ยสำหรับสกุลเงินอื่นๆ เพิ่มขึ้นเร็วกว่าดอลลาร์สหรัฐ

ดัชนีค่าเงินดอลลาร์เทียบกับสกุลเงินหลักที่มั่นคงมีกำไรเกือบ 0.2% สำหรับวันหลังจากที่เปิดเพิ่มขึ้นจากเดือนหนึ่งต่ำในการซื้อขายช่วงต้น ก่อนถึงจุดเปลี่ยน ดัชนีเสีย 1% ในช่วงสองสัปดาห์

ภัยคุกคามต่อสถานะปัจจุบันอาจเกิดขึ้นในวันพฤหัสบดีจากธนาคารกลางยุโรปและจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ และจากข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐและยุโรปในวันศุกร์ รวมถึงการประชุมของธนาคารแห่งแคนาดาในวันพุธ

ธนาคารกลางสหรัฐจะประชุมกันในสัปดาห์หน้า

Joseph Manimbo นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของ Western Union (NYSE: WU ) ทางออกด้านเศรษฐกิจกล่าวว่า "มีความเสี่ยงจากเหตุการณ์มากมายในสัปดาห์นี้ และเงินดอลลาร์ก็อ่อนค่าลงในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งตลาดเริ่มซื้อดอลลาร์คืน"

“สิ่งที่ทำให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงคือความคิดที่ว่าธนาคารกลางอื่น ๆ ดูเหมือนจะพร้อมที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยก่อนธนาคารกลางสหรัฐฯ” เขากล่าว

จนถึงจุดหนึ่งดัชนีค่าเงินดอลลาร์เพิ่มขึ้น 0.4% ในวันนี้เนื่องจากผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐอายุ 10 ปีเพิ่มขึ้น ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงและผลตอบแทน 10 ปีลดลง อยู่ที่ประมาณ 1.63% และเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยสำหรับวันนี้ น้ำมันดิบก็ปรับตัวขึ้นแล้วผ่อนคลายลงสำหรับวันนี้เช่นกัน

ยูโรร่วง 0.3% มาอยู่ที่ 1.1613 ดอลลาร์

การประชุมธนาคารกลางยุโรปในวันพฤหัสบดีนี้ไม่คาดว่าจะทำให้เกิดข่าวใหญ่ แต่ความคิดเห็นจากธนาคารอาจเปลี่ยนมุมมองว่าแรงกดดันด้านเงินเฟ้อจะส่งผลกระทบต่ออัตราดอกเบี้ยมากน้อยเพียงใด

Jeremy Thomson-Cook หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์กล่าวว่า "ไม่มีทางที่พวกเขา (ผู้กำหนดนโยบายของ ECB) ไม่สามารถยอมรับได้ว่าอัตราเงินเฟ้อสูงขึ้นแล้ว แต่พวกเขาก็ไม่ต้องการที่จะถูกลากเข้าสู่เกมแห่งความคาดหวังเนื่องจากความโน้มเอียงของ ECB" ที่บริษัทชำระเงินเท่ากับเงิน

"นอกเหนือจากข้อมูลอัตราเงินเฟ้อและการเติบโตในสัปดาห์นี้ เราจะสามารถทำเครื่องหมายเศรษฐกิจยุโรปได้ดีขึ้นมากเมื่อเทียบกับคู่สกุลเงินในสหราชอาณาจักรและสหรัฐฯ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราคาดว่าจะยังคงช่วยให้เงินยูโรอ่อนค่าเพิ่มขึ้นในอนาคต"

เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยนของญี่ปุ่น โดยเพิ่มขึ้น 0.2% มาอยู่ที่ 113.685 เยน ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นจะประชุมกันในปลายสัปดาห์นี้ แต่ก็เหมือนกับ ECB ที่ไม่คาดว่าจะเปลี่ยนจากจุดยืนของนโยบายที่มีนโยบายผ่อนปรน

ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของสหรัฐในวันพฤหัสบดีนี้ หากแสดงการชะลอตัวที่คาดการณ์ไว้ อาจลดแรงกดดันต่อเฟดแม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะค่อนข้างร้อนก็ตาม

เหรียญสกุลเงินดิจิทัลกับบิทคอยเพิ่มขึ้น 3% ที่ 62,997 ดอลลาร์ หลังจากสัปดาห์ที่แล้วแตะ 67,000 ดอลลาร์

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES