ราคาน้ำมันผันผวน หลังอุปสงค์ที่แข็งแกร่งของสหรัฐที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ท่ามกลางปัญหาการขาดแคลนถ่าน...

ราคาน้ำมันผันผวน หลังอุปสงค์ที่แข็งแกร่งของสหรัฐที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ท่ามกลางปัญหาการขาดแคลนถ่านหินและก๊าซทั่วโลก
Create at 2 years ago (Oct 21, 2021 15:07)

ราคาน้ำมันผันผวน หลังอุปสงค์ที่แข็งแกร่งของสหรัฐที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ท่ามกลางปัญหาการขาดแคลนถ่านหินและก๊าซทั่วโลก โดยสัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนท์ ลดลง 0.08% เป็น 85.75 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 01:05 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (5:05 น. GMT) ขณะที่ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบWTI ขยับขึ้น 0.12% เป็น 83.52 ดอลลาร์
.
ซาโตรุ โยชิดะ นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์หลักทรัพย์ Rakuten กล่าวกับรอยเตอร์ส “เราเห็นการปรับฐานบางส่วนจากเบรนท์ แต่ความเชื่อมั่นโดยรวมยังคงเป็นบวก เนื่องจากไม่มีการผลิตที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากสหรัฐฯ หรือองค์กรของประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC)” 

.
“เบรนต์อาจแตะระดับ 90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในปลายปีนี้ เนื่องจากความตึงตัวของตลาดน้ำมันทั่วโลกจะยังคงดำเนินต่อไป เนื่องจากความพยายามในการขจัดคาร์บอนของสหรัฐจะจำกัดการผลิต ในขณะที่ความต้องการอาจเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทพลังงานจำนวนมากขึ้นเปลี่ยนเชื้อเพลิงมาใช้จากถ่านหินและก๊าซ” เขากล่าวเสริม
.
อุปทานที่ตึงตัวหมายถึงการเพิ่มขึ้นของราคา โดยกลุ่ม OPEC ยังคงยึดมั่นในแผนที่เพิ่มอุปทานขึ้นอย่างช้า ๆ ผู้กลั่นน้ำมันกำลังเพิ่มผลผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นทั่วทั้งเอเชีย ยุโรป และสหรัฐอเมริกา แต่การซ่อมบำรุงโรงงานและราคา ก๊าซธรรมชาติ ที่สูงมีแนวโน้มที่จะจำกัดอุปทานในไตรมาสที่สี่ของปี 2564
.
ในขณะเดียวกัน Citi Research ระบุในหมายเหตุว่า Citi Research ระบุว่า "สต๊อกน้ำมันดิบที่ Cushing เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยสนับสนุนราคาและโครงสร้างคงที่ของ WTI โดยมีการย้อนกลับที่จุดสิ้นสุดของเส้นกราฟ WTI ที่แข็งค่าขึ้นเหนือ 50 เซ็นต์" ฤดูกาล

ข้อมูลน้ำมันดิบจากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานแห่งสหรัฐอเมริกา (EIA) แสดงให้เห็นว่าเพิ่มขึ้น 431,000 บาร์เรลวันพุธ ในสัปดาห์ที่ถึงวันที่ 15 ตุลาคม การคาดการณ์ที่จัดทำโดย Investing.com คาดการณ์ว่าจะมีการผลิตสะสม 1.857 ล้านบาร์เรล ขณะที่มีการสะสมจริง 6.088 ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์ก่อนหน้า
.
ข้อมูลน้ำมันดิบจาก American Petroleum Institute ที่เผยแพร่เมื่อวันก่อน แสดงให้เห็นการผลิตที่ 3.294 ล้านบาร์เรล
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES