ทองคำปรับขึ้น หลังดอลลาร์อ่อนตัวจากการชดเชยผลตอบแทนธนบัตรเพิ่มขึ้น

ทองคำปรับขึ้น หลังดอลลาร์อ่อนตัวจากการชดเชยผลตอบแทนธนบัตรเพิ่มขึ้น
Create at 2 years ago (Oct 20, 2021 14:24)

ทองคำปรับตัวขึ้นในเช้าวันพุธที่เอเชีย โดยเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงเพื่อชดเชยการขึ้นของผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ ความกลัวยังคงมีอยู่ว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอาจมาเร็วกว่าที่คาดไว้

โกลด์ฟิวเจอร์เพิ่มขึ้น 0.22% เป็น 1774.35 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 00:56 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (4:56 น. GMT)

โลหะสีเหลืองไต่ขึ้นมากถึง 1.2% ในวันอังคารก่อนที่ผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐจะบังคับให้ต้องละทิ้งกำไรส่วนใหญ่เหล่านั้น อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 ในวันพุธ

อย่างไรก็ตาม การชดเชยผลตอบแทนที่สูงขึ้นเหล่านี้เป็นค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง ซึ่งอ่อนค่าลงในวันพุธ

“ทองคำยังคงแขวนอยู่ที่นั่น แต่ฉันคิดว่าการเขียนนั้นอยู่บนกำแพง และทันทีที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ปรับตัวสูงขึ้น ทองคำอาจเพิกเฉยต่ออัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นและแนวโน้มที่ต่ำลง” Stephen Innes หุ้นส่วนผู้จัดการด้านการจัดการสินทรัพย์ของ SPI กล่าวกับรอยเตอร์ .

ในขณะเดียวกันถ้าอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นช่วยให้ระยะปัจจุบันในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้ามากกว่าทรุดคาดว่าจะเป็นผู้กำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ อาจจำเป็นต้องนำมาใช้ “การตอบสนองนโยบายเชิงรุกมากขึ้น” ใน 2022 ตามที่ผู้ว่าราชการเฟดริสโตเฟอร์วอลเลอร์

แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อแบบต่อเนื่องน่าจะเป็นความเสี่ยงที่ใหญ่ที่สุดสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐในปีหน้า แต่ธนาคารกลางสหรัฐฯ คาดว่าจะรอจนถึงปี 2566 ก่อนที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ย

อัตราผลตอบแทนที่สูงขึ้นและการเพิ่มขึ้นของตลาดตราสารทุนชี้ให้เห็นว่าตลาดยังคงเป็นไปในทางที่ดีเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นความท้าทายอีกประการสำหรับโลหะมีค่าที่ปลอดภัย

ในประเทศจีนอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่ประกาศเมื่อต้นวันไม่เปลี่ยนแปลงที่ 3.85% ในโลหะมีค่าอื่นๆ เงินเพิ่มขึ้น 0.4% ในขณะที่แพลตตินั่มลดลง 0.4% และแพลเลเดียมลดลง 0.4% มาอยู่ที่ 2,089.68 ดอลลาร์

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES