3 ปัจจัยสำคัญจากนักวิเคราะห์ ที่บอกว่าราคา Bitcoin อาจร่วงลงในเร็ว ๆ นี้

3 ปัจจัยสำคัญจากนักวิเคราะห์ ที่บอกว่าราคา Bitcoin อาจร่วงลงในเร็ว ๆ นี้
Create at 2 years ago (Oct 08, 2021 15:23)

นักเทรดมืออาชีพที่มีประสบการณ์ ส่วนใหญ่นั้นเขาจะรู้ดีว่าจะรับมือกับการ FOMO นี้อย่างไร (การแห่ไปซื้อเหรียญตอนราคาพุ่ง) และได้ชี้ให้เห็นถึง 3 สัญญาณเตือนที่ชี้ให้เห็นแล้วว่า ราคา Bitcoin อาจมีการกลับตัวเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ค่ะ

1. อัตรา Funding rates อยู่ในโซนอันตราย

กราฟ BTC/USD แสดงให้เห็นว่า ราคา Bitcoin นั้นไม่สามารถยืนเหนือแนวระดับ 55,000 ดอลลาร์ได้ และร่วงกลับลงมาทดสอบระดับ 54,000 ค่ะ

ในขณะเดียวกันอัตรา Funding rate ได้พลิกกลับไปเป็นบวก ท่ามกลางความกังวลของตลาดว่าจะมีการกลับตัวของราคาเกิดขึ้นเร็วๆนี้

โดยปกติแล้วอัตรา Funding rate ที่เปลี่ยนไปในทิศทางบวกมากจนเกินไป มักบ่งชี้ว่าตลาดกำลังอยู่ในช่วงแนวโน้มขึ้น และภายใต้สถานการณ์นี้อาจทำให้นักเทรดแห่ปิด Long Position และหันมาเปิด Short แทนค่ะ หรือเรียกง่าย ๆ ว่านักลงทุนเก็งกำไร จะเปิดออเดอร์ Sell นั่นเอง

2. ตลาดกำลังอยู่ในโหมด “โลภสุดขีด”

ตัวชี้วัด Crypto Fear & Greed Index หรือดัชนีที่สะท้อนให้เห็นถึงอารมณ์ของหมู่นักลงทุนในตลาดคริปโต ได้พุ่งแตะระดับที่ 76 ค่ะ ตัวเลขนี้บ่งชี้ให้เห็นว่าตลาดกำลังอยู่ในโหมด “โลภสุดขีด”

 

3. เตรียมเทขายทำกำไร

ในสัปดาห์นี้นาย John Bollinger นักวิเคราะห์ระดับตำนาน และเป็นผู้สร้างตัวชี้วัด Bollinger Bands ที่นักเทรดใช้กันอย่างแพร่หลายในทั่วโลก ได้มีการให้คำแนะนำผู้ติดตามบนทวีตของเขาเกี่ยวกับการวิเคราะห์หาจุดขายเพื่อทำกำไรใน Bitcoin แล้วค่ะ

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES