EUR/USD เผชิญแนวต้าน 1.1650 เนื่องจาก DXY ดิ่งแตะระดับต่ำสุดในรอบสามสัปดาห์

EUR/USD เผชิญแนวต้าน 1.1650 เนื่องจาก DXY ดิ่งแตะระดับต่ำสุดในรอบสามสัปดาห์
Create at 2 years ago (Oct 20, 2021 13:58)
EUR/USD แข็งค่าขึ้นที่ประมาณ 1.1650 เพิ่มขึ้น 0.11% ระหว่างวันเข้าสู่ช่วงยุโรปของวันพุธ คู่สกุลเงินหลักพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนของวันก่อนก่อนที่จะผ่อนคลายจาก 1.1669 
.
ในวานนี้ คู่ EUR/USD ล้มเหลวในการทะลุเส้นแนวโน้มขาลงซึ่งเป็นแนวรับก่อนหน้าตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม อย่างไรก็ตาม ตลาดกระทิงยังคงรักษาระดับไว้ท่ามกลางค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลงท่ามกลางตลาดฝั่งเอเชียที่เงียบเหงา
.
ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) ค่อย ๆ ดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ โดยพุ่งขึ้นในวันอังคารโดยลดลงกลับมาที่ 93.70 และปิดอ่อนค่าลง 0.17% หลังจากตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านของสหรัฐลดลงอย่างไม่คาดคิด  และการอนุญาตก่อสร้างร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 1 ปี ซึ่งสนับสนุนการคาดการณ์ว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจจะชะลอตัวลงอย่างมากในไตรมาสที่ 3 
.
อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบกว่า 4 เดือนครึ่งที่ 1.644% หลังจาก นายคริสโตเฟอร์ วอลเลอร์ หนึ่งในผู้ว่าการเฟดกล่าวว่า  เฟดอาจต้องใช้ “การตอบสนองเชิงนโยบายที่ก้าวร้าวมากขึ้นในปีหน้า” หากอัตราเงินเฟ้อในระดับสูงยังคงดำเนินต่อไปในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าแทนที่จะลดลงอย่างที่คาดไว้ ในขณะที่ความคิดเห็นจากหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ฟิลิป เลน อาจเป็นสาเหตุของการดึงคู่ EUR/USD จากระดับสูงสุดเมื่อหลายวันก่อน 
.
ฟิลิป เลน กล่าวกับรอยเตอร์ว่า เป็นการท้าทายที่จะปรับราคาตามอัตราตลาดพร้อมคำแนะนำล่วงหน้า ในทางกลับกัน นายวอลเลอร์ (Waller) แห่งธนาคารกลางสหรัฐ 
 กล่าวว่า “หากอัตราเงินเฟ้อยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในเดือนต่อๆ ไป แทนที่จะลดลงตามที่คาดไว้ ผู้กำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐอาจต้องใช้ 'การตอบสนองนโยบายเชิงรุกมากขึ้นในปีหน้า” 
.
ถึงกระนั้น ความกังวลเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ และความหวังที่จะเอาชนะความกลัวที่เชื่อมโยงกับจีน ดูเหมือนจะเป็นรากฐานของอารมณ์ที่เสี่ยงต่อตลาดความเสี่ยงสูง โดยได้เข้ากดดันอุปสงค์ที่ปลอดภัยของดอลลาร์สหรัฐ
.
ข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภคยูโรโซน (CPI) ขั้นสุดท้ายในเดือนกันยายนซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นจาก 0.4% เป็น 0.5% จะรายงานพร้อมกับดัชนีราคาผู้ผลิตของเยอรมนี(PPI) ของเยอรมนีในเดือนดังกล่าวซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเป็น 12.7% จาก 12.0% ก่อนหน้า เพื่อกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหวของ EUR/USD อย่างไรก็ตาม ข้อคิดเห็นจาก ECB และคำแถลงของเจ้าหน้าที่เฟดจะให้ความสนใจเป็นสำคัญ ซึ่งจะมีการเปิดเผยในระหว่างวัน
.
การวิเคราะห์ทางเทคนิค
คู่ EURUSD เริ่มให้การซื้อขายที่เป็นบวกในขณะนี้ โดยพยายามที่จะกลับมาเป็นแนวโน้มขาขึ้นที่คาดหวังสำหรับช่วงเวลาที่กำลังจะมาถึง เพื่อผลักดันราคาเพื่อให้เพิ่มสูงขึ้น ในเซสชั่นที่จะเกิดขึ้น โดยต้องฝ่าแนวต้าน 1.1670 เพื่อยืนยันการมุ่งหน้าสู่ 1.1760 เป็นเป้าหมายต่อไป
.
ในทางกลับกัน การทะลุแนวรับ 1.1525 และอยู่ต่ำกว่านั้น จะเป็นการยืนยันการกลับตัวเป็นขาลง
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่างแนวรับ 1.1570 และแนวต้าน 1.1720
 

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES