ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางความกังวลด้านความต้องการพลังงานของจีน

ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางความกังวลด้านความต้องการพลังงานของจีน
Create at 2 years ago (Oct 19, 2021 18:12)

 ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางความกังวลด้านความต้องการพลังงานของจีน โดยราคาน้ำมันดิบเบรนท์เพิ่มขึ้น 24 เซนต์หรือ 0.3% สู่ระดับ 84.57 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลภายในเวลา 0541 GMT หลังจากร่วงลง 0.6% ในวันจันทร์ สัญญายังคงเพิ่มขึ้นเกือบ 7% ในเดือนนี้

.
สัญญาฟิวเจอร์ส West Texas Intermediate ของสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้น 35 เซนต์หรือ 0.4% สู่ระดับ 82.79 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล โดยเพิ่มขึ้น 0.2% ในช่วงก่อนหน้าและเกือบ 10% ในเดือนนี้
.
โดยราคาน้ำมันดิบเบรนต์ร่วงลงในวันจันทร์ หลังจากที่จีนเปิดเผยตัวเลขการเติบโตที่ทำให้ตลาดผิดหวัง แต่ด้วยอุณหภูมิที่ลดลงเมื่อฤดูหนาวในซีกโลกเหนือที่เริ่มใกล้เข้ามาและความต้องการความร้อนที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ราคาน้ำมัน ถ่านหิน และก๊าซธรรมชาติมีแนวโน้มที่จะยังคงสูงขึ้น ผู้ค้าและนักวิเคราะห์กล่าว
.
สภาพอากาศที่หนาวเย็นได้เริ่มปกคลุมประเทศจีนแล้ว โดยอุณหภูมิจะลดลงใกล้จุดเยือกแข็งในพื้นที่ทางตอนเหนือ ตามรายงานของ AccuWeather.com โดย "ความตึงตัวของตลาดพลังงานหมายถึงปัญหาด้านอุปทานยังคงเป็นที่แพร่หลายและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ยังคงได้รับการสนับสนุน" ผู้ค้าสัญญาซื้อขายล่วงหน้าด้านพลังงานในสิงคโปร์กล่าว
.
สัญญาซื้อขายถ่านหินล่วงหน้าในจีนเพิ่มขึ้นมากถึง 7.8% ในวันอังคาร ในขณะที่สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงเช่นหุ้นก็สูงขึ้นเช่นกัน คาดว่าราคาถ่านหินและก๊าซธรรมชาติในเอเชียที่พุ่งสูงขึ้นจะทำให้ผู้ใช้ปลายทางบางรายเปลี่ยนไปใช้น้ำมันที่มีต้นทุนต่ำกว่าเป็นทางเลือก [MKTS/GLOB]
.
อย่างไรก็ตาม ปัญหาด้านพลังงานที่ทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้นก็ส่งผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนเช่นกัน ซึ่งตกลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบปี อ้างจากข้อมูลอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ และในทางสหรัฐฯ เตรียมขึ้น การผลิตในชั้นหินดินดานที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกในเดือนหน้า ตามรายงานอย่างเป็นทางการ
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES