ทองคำพุงขึ้น หลังค่าเงินดอลลาร์และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐลดลง

ทองคำพุงขึ้น หลังค่าเงินดอลลาร์และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐลดลง
Create at 2 years ago (Oct 19, 2021 13:37)

ราคาทองคำปรับตัวขึ้นในเช้าวันอังคารที่เอเชีย โดยเป็นผลมาจากการลดลงทั้งค่าเงินดอลลาร์และผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ ซึ่งให้การสนับสนุนโลหะสีเหลืองอยู่บ้าง

โกลด์ฟิวเจอร์เพิ่มขึ้น 0.57% เป็น 1,775.75 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 00:40 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (4:40 น. GMT)

ค่าเงินดอลลาร์ซึ่งปกติจะเคลื่อนไหวผกผันกับทองคำอ่อนค่าลงในวันจันทร์และยังคงอยู่ใกล้ส่วนล่างของช่วงล่าสุด เกณฑ์มาตรฐานของสหรัฐฯ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีก็มีแนวโน้มลดลงเช่นกัน

ข้อมูลโรงงานของสหรัฐที่เผยแพร่เมื่อวันจันทร์แสดงให้เห็นว่าการผลิตภาคอุตสาหกรรมหดตัว 1.3% เมื่อเทียบเป็นรายเดือนและขยายตัวน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 4.6% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนกันยายน การขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลกอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ผลผลิตยานยนต์ลดลง ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์เพิ่มเติมว่าข้อจำกัดด้านอุปทานกำลังขัดขวางการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจจากโควิด-19

ในเอเชียแปซิฟิกธนาคารกลางออสเตรเลียได้เผยแพร่รายงานการประชุมครั้งล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวัน

ในขณะเดียวกันการสำรวจแนวโน้มธุรกิจของธนาคารแห่งประเทศแคนาดาในวันจันทร์คาดการณ์ว่าอุปสงค์จะแข็งแกร่งขึ้นเนื่องจากการระบาดของ COVID-19 อยู่ภายใต้การควบคุม อย่างไรก็ตามยังระบุด้วยว่าข้อจำกัดด้านอุปทานในปัจจุบันอาจจำกัดการขายและกดดันต้นทุนให้สูงขึ้น

ในโลหะมีค่าอื่นๆ เงินเพิ่มขึ้น 0.5% แพลตตินั่มเพิ่มขึ้น 0.4% และแพลเลเดียมเพิ่มขึ้น 0.3%

Nornickel ผู้ผลิตแพลเลเดียมของรัสเซีย ซึ่งเป็นผู้ผลิตแพลเลเดียมรายใหญ่ที่สุดของโลกกล่าวเมื่อวันจันทร์ว่าบริษัทได้เริ่มการแข่งขันสำหรับนักวิทยาศาสตร์เพื่อค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการใช้โลหะแพลเลเดียม (Palladium) ได้รับผลกระทบจากปัญหาการขาดแคลนชิปในอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งเป็นภาคผู้บริโภคอันดับต้น ๆ ของ Nornickel

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES