เศรษฐกิจชะลอตัว ส่งผลให้ราคาน้ำมันร่วงลงสองวันติด

เศรษฐกิจชะลอตัว ส่งผลให้ราคาน้ำมันร่วงลงสองวันติด
Create at 2 years ago (Oct 19, 2021 13:18)

ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงในวันอังคารโดยเบรนต์ร่วงลงเป็นวันที่สองติดต่อกัน หลังจากที่ข้อมูลของจีนแสดงให้เห็นว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวและผลผลิตของโรงงานในสหรัฐฯ ลดลงในเดือนกันยายน ทำให้เกิดความกังวลใหม่เกี่ยวกับอุปสงค์ท่ามกลางการฟื้นตัวจากการระบาดของโคโรนาไวรัส

ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ลดลง 43 เซนต์หรือ 0.5% ที่ 83.90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลภายในเวลา 01.32 GMT หลังจากร่วงลง 0.6% ในวันจันทร์ สัญญายังคงเพิ่มขึ้นเกือบ 7% ในเดือนนี้

น้ำมันสหรัฐร่วง 33 เซนต์หรือ 0.4% สู่ 82.11 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล โดยเพิ่มขึ้น 0.2% ในช่วงก่อนหน้าและเกือบ 10% ในเดือนนี้

ผลผลิตจากโรงงานในสหรัฐฯ ลดลงมากที่สุดในรอบ 7 เดือนเมื่อเดือนที่แล้ว เนื่องจากการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลกทำให้การผลิตรถยนต์ชะลอตัว หลักฐานเพิ่มเติมว่าข้อจำกัดด้านอุปทานเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ

ในประเทศจีน ซึ่งเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ปัญหาคอขวดยังส่งผลให้อัตราการเติบโตลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 1 ปี เนื่องจากการขาดแคลนพลังงานและการระบาดของโคโรนาไวรัสเป็นระยะๆ ในประเทศ

อัตราการผลิตน้ำมันดิบรายวันของจีนลดลงอีกครั้งเมื่อเดือนที่แล้วสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว

แต่ด้วยอุณหภูมิที่ลดลงเมื่อฤดูหนาวของซีกโลกเหนือใกล้เข้ามา ราคาน้ำมัน ถ่านหิน และก๊าซจึงมีแนวโน้มที่จะยังคงสูงขึ้น นักวิเคราะห์กล่าว

นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ของ Citi Research กล่าวในบันทึกย่อว่า “ฤดูหนาวที่หนาวเย็นมีศักยภาพที่จะส่งราคาพลังงานให้สูงขึ้นไปอีก” หลังจากปรับการคาดการณ์สำหรับน้ำมันเบรนท์ในช่วงที่เหลือของปี 2564 เป็น 85 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลจาก 74 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

สภาพอากาศที่หนาวเย็นได้เริ่มปกคลุมประเทศจีนแล้ว โดยอุณหภูมิจะลดลงใกล้กับจุดเยือกแข็งในพื้นที่ทางตอนเหนือ ตามรายงานของ AccuWeather.com

อีกทั้งช่วยปิดราคาน้ำมัน ผลผลิตน้ำมันสหรัฐเพิ่มขึ้น รายงานอย่างเป็นทางการระบุว่าการผลิตหินดินดานที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกในเดือนหน้า

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES